Các chuyên gia dự báo về sản lượng của OPEC+ sau cuộc họp sắp tới

18:04 | 03/10/2022

|
(PetroTimes) - Vào đầu tháng 9, nhằm thúc đẩy giá dầu tăng, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và Các Đồng minh (OPEC+) đã quyết định cắt giảm 100.000 thùng sản lượng dầu hàng ngày trong tháng 10. Để duy trì nỗ lực giữ giá vàng đen, OPEC+ có thể sẽ cắt giảm thêm sản lượng vào tháng 11.
Các chuyên gia dự báo về sản lượng của OPEC+ sau cuộc họp sắp tới

Các nguồn tin thân cận với OPEC cho biết, tại cuộc họp hàng tháng dự kiến vào ngày 5/10, Tổ chức sẽ bắt đầu đàm phán về vấn đề trên.

Theo một số nhà phân tích, việc OPEC quyết định tiếp tục giảm sản lượng dầu trong tháng 11 là điều hoàn toàn có thể xảy ra, trong bối cảnh giá dầu thô đã mất 1/5 giá trị kể từ đầu tháng 8.

Bà Helima Croft – Trưởng Chiến lược về Dầu mỏ tại Ngân hàng đầu tư RBC Capital Markets cho biết: “Chúng tôi tin rằng có nhiều khả năng OPEC+ sẽ mạnh tay giảm sản lượng hơn nữa. Đây sẽ là lời cảnh báo đến thị trường toàn cầu, rằng OPEC nắm trong tay quyết định sống còn của dòng chảy dầu thô”.

Ông Timipre Sylva - Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Nigeria cũng có suy nghĩ tương tự: “Chúng tôi không biết chính xác những gì chúng tôi có thể làm để giải quyết vấn đề sụt giảm giá dầu. Nhưng hiện nay, giải pháp duy nhất có sẵn là giảm sản lượng dầu để đẩy giá lên”.

Hiện tại, con số sản lượng sẽ bị cắt giảm vẫn còn là một bí ẩn. Theo nhiều nhà phân tích, OPEC có thể cắt giảm khoảng 500.000 - 1.000.000 thùng/ngày nhằm bảo đảm giá dầu sẽ nằm trong ngưỡng sinh lời, tức 90 USD/thùng.

Giá dầu hôm nay 3/10 tăng trước thềm cuộc họp OPEC+Giá dầu hôm nay 3/10 tăng trước thềm cuộc họp OPEC+
Giá dầu lắng xuống sau khi chạm mốc 90 USD/thùng trước khả năng OPEC+ cắt giảm sản lượngGiá dầu lắng xuống sau khi chạm mốc 90 USD/thùng trước khả năng OPEC+ cắt giảm sản lượng
Tin đồn trước thềm cuộc họp OPEC+Tin đồn trước thềm cuộc họp OPEC+

Ngọc Duyên

AFP