Tin đồn trước thềm cuộc họp OPEC+

17:10 | 29/09/2022

|
(PetroTimes) - Một nguồn tin thân cận với Nga cho biết, tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 10, Điện Kremlin có thể sẽ đề xuất Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu và Đồng minh (OPEC+) cắt giảm đi sản lượng dầu, với mức 1 triệu thùng/ngày.
Tin đồn trước thềm cuộc họp OPEC+

Trong bối cảnh giá dầu giảm và có nhiều biến động mạnh trong vài tháng qua, một cuộc họp bất thường sẽ diễn ra vào ngày 5/10.

Ả Rập Xê-út - Nhà sản xuất lớn nhất OPEC+, cho biết tổ chức có thể sẽ cắt giảm sản lượng.

Bất chấp áp lực đến từ các nước tiêu thụ lớn như Mỹ và yêu cầu giúp đỡ nền kinh tế toàn cầu, OPEC+, bao gồm các nước OPEC và Nga, đã từ chối tăng sản lượng chỉ để hạ giá dầu.

Tuy nhiên, do lo ngại về nền kinh tế toàn cầu và sự phục hồi của đồng USD sau khi Ngân hàng Dự trữ Liên bang (FED) tăng lãi suất, giá dầu vẫn giảm mạnh trong tháng 9.

Ngoài ra, Nga phải đối mặt với những thách thức về duy trì sản lượng dầu. Nguyên nhân là do các lệnh trừng phạt của phương Tây áp đặt vào lĩnh vực năng lượng và tài chính trong bối cảnh chiến tranh Nga-Ukraine. Điện Kremlin gọi đây là “hoạt động quân sự đặc biệt”.

Theo thông tin từ Điện Kremlin, vào tuần trước, ông Vladimir Putin - Tổng thống Nga và ông Mohammed bin Salman - Thái tử Ả Rập Xê-út đã phát biểu và ca ngợi những nỗ lực của OPEC+. Đồng thời, hai bên khẳng định sẽ tiếp tục tuân thủ các thỏa thuận hiện có.

Giá dầu ổn định sau đợt bán tháo mạnh nhờ triển vọng cân bằng nguồn cungGiá dầu ổn định sau đợt bán tháo mạnh nhờ triển vọng cân bằng nguồn cung
Phân tích: Các nhà lãnh đạo OPEC+ muốn dầu ở mức 100 USD, nhưng sẽ không cố giữ mức đóPhân tích: Các nhà lãnh đạo OPEC+ muốn dầu ở mức 100 USD, nhưng sẽ không cố giữ mức đó
Mọi con mắt đổ dồn về OPEC+ khi giá dầu xuống dưới 90 USDMọi con mắt đổ dồn về OPEC+ khi giá dầu xuống dưới 90 USD

Ngọc Duyên

AFP