Giá dầu hôm nay 3/10 tăng trước thềm cuộc họp OPEC+

07:57 | 03/10/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 3/10 tăng trước thềm cuộc họp tiếp theo của OPEC+.
Giá dầu hôm nay 3/10 tăng trước thềm cuộc họp OPEC+

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 82,05 USD/thùng - tăng 3,22%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 87,91 USD/thùng - tăng 3,25%.

Dù giảm vào phiên giao dịch kết thúc tuần, cả hai chuẩn dầu Brent và WTI đều đánh dấu mức tăng hằng tuần đầu tiên kể từ tháng 8 sau khi chạm mức giá thấp nhất trong 9 tháng. Trong tuần vừa qua, dầu Brent tăng 2% và dầu thô WTI tăng 1%, sau 4 tuần giảm liên tiếp, dầu thô đã có 1 tuần bật tăng.

Thị trường thế giới đã bắt đầu đón nhận những dòng khí đốt mới nhằm giảm sự phục thuộc vào nguồn cung của Nga.

Nhà điều hành đường ống dẫn khí Ba Lan Gaz-System cho biết, đường ống Baltic Pipe mới từ Na Uy qua Đan Mạch và Biển Baltic đã bắt đầu chảy đến Ba Lan. Đường ống này là trung tâm của chiến lược đa dạng hóa nguồn cung cấp khí đốt của Ba Lan khi từ bỏ nguồn cung Nga, bắt đầu từ tháng 2 năm nay. Đường ống với công suất hàng năm 10 tỷ mét khối đã chính thức được khánh thành vào 27/9, một ngày sau khi vụ rò rỉ được phát hiện trong đường ống dẫn khí đốt Nord Stream nối Nga với châu Âu.

Bên cạnh đó, Hy Lạp và Bulgaria đã bắt đầu vận hành thương mại một đường ống dẫn khí đốt bị trì hoãn từ lâu vào cuối tuần vừa qua. Điều này sẽ giúp giảm sự phụ thuộc của Đông Nam Âu vào khí đốt của Nga và tăng cường an ninh năng lượng.

Đường ống Interconnector Hy Lạp - Bulgaria (IGB) sẽ vận chuyển 1 tỷ mét khối (bcm) khí Azeri đến Bulgaria.

Nhiều khả năng trong cuộc họp ngày 5/10, OPEC+ sẽ xem xét cắt giảm hạn ngạch khai thác cho tháng 11 từ 500.000 đến 1 triệu thùng/ngày.

Stephen Brennock của công ty môi giới dầu PVM cho biết: "Hy vọng giá dầu sẽ nhận được một cú hích hỗ trợ vào tuần tới", đồng thời nhấn mạnh rằng ban lãnh đạo OPEC+ sẽ muốn bảo vệ mức giá 90 USD/thùng.

Giá dầu hôm nay 30/9 diễn biến trái chiều Giá dầu hôm nay 30/9 diễn biến trái chiều
Giá dầu hôm nay 29/9 diễn biến trái chiều Giá dầu hôm nay 29/9 diễn biến trái chiều

Bình An