Bộ Dầu mỏ Libya và ConocoPhillips thảo luận cách thức tăng sản lượng dầu thô

11:56 | 10/01/2023

|
(PetroTimes) - Trong những tuần gần đây, Tripoli đã đẩy mạnh hoạt động trao đổi với những công ty dầu mỏ quốc tế, nhằm tìm giải pháp kích thích sản lượng hydrocarbon thu được từ những mỏ dầu của Libya.
Bộ Dầu mỏ Libya và ConocoPhillips thảo luận cách thức tăng sản lượng dầu thô

Vào hôm 9/1, ông Mohamed Aoun - Bộ trưởng Dầu mỏ và Khí đốt Libya, đã gặp ông Josh Corless - Phó Chủ tịch phụ trách quan hệ quốc tế với chính phủ các quốc gia và rủi ro chính trị của ConocoPhillips, tại thủ đô Washington của Mỹ.

Hai bên đã cùng thảo luận về khả năng của công ty đa quốc gia này trong việc đẩy mạnh đầu tư nhằm nâng cao sản lượng hydrocarbon. ConocoPhillips sở hữu 16,33% cổ phần của công ty dầu Waha (Libya) - liên doanh điều hành mỏ dầu Waha.

Các cuộc trao đổi cũng tập trung vào cách thức đẩy nhanh quy trình khởi động dự án North Jalu và Lô NC 98. Theo các nhà chức trách, hai chương trình này sẽ giúp Libya tăng sản lượng dầu và khí đốt.

Đối với Chính phủ Libya, tăng cường trao đổi với những công ty dầu mỏ quốc tế đang có mặt tại Libya, là một lối tiếp cận phù hợp với tham vọng phục hồi sản lượng vàng đen về mức tiền chiến tranh là 1,6 triệu thùng/ngày trong ngắn hạn.

ConocoPhillips khởi động dự án thử nghiệm giảm lượng khí đốt bỏ thông qua khai thác bitcoinConocoPhillips khởi động dự án thử nghiệm giảm lượng khí đốt bỏ thông qua khai thác bitcoin
ConocoPhillips đệ trình kế hoạch phát triển mỏ dầu trị giá 1,1 tỷ USD ở Na UyConocoPhillips đệ trình kế hoạch phát triển mỏ dầu trị giá 1,1 tỷ USD ở Na Uy
TotalEnergies và ConocoPhillips hoàn tất hoạt động mua lại cổ phần mỏ dầu WahaTotalEnergies và ConocoPhillips hoàn tất hoạt động mua lại cổ phần mỏ dầu Waha

Ngọc Duyên

AFP