ConocoPhillips khởi động dự án thử nghiệm giảm lượng khí đốt bỏ thông qua khai thác bitcoin

21:57 | 19/02/2022

|
(PetroTimes) - Khai thác bitcoin là một hoạt động tiêu tốn nhiều năng lượng, nhưng đây là cơ hội cho một số công ty dầu mỏ, bởi thông qua hoạt động này, họ vừa có thể hạn chế lượng khí thải CO2, vừa tạo ra thu nhập.
ConocoPhillips khởi động dự án thử nghiệm giảm lượng khí đốt bỏ thông qua khai thác bitcoin

Nhà sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên ConocoPhillips đã khởi động một dự án thu hồi khí đốt và tái đầu tư nó vào một nền tảng khai thác bitcoin (BTC) ở Bakken, Bắc Dakota.

Đây là một dự án thử nghiệm mà thông qua đó, ConocoPhillips dự định hạn chế không chỉ những tổn thất liên quan đến việc đốt bỏ khí đốt, mà còn cả lượng khí thải CO2 mà quá trình này tạo ra. Khí đồng hành thay vì đem đốt bỏ sẽ được bán cho một công ty khai thác BTC sử dụng nó để cung cấp nhu cầu năng lượng của mình. Trong thực tế, khí đốt bỏ thường được sử dụng để cung cấp năng lượng cho thiết bị khai thác tiền điện tử được lắp đặt gần giếng dầu.

Cách làm này đã được thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 2021, tại Hoa Kỳ và kể từ đó, ngày càng nhiều công ty trong lĩnh vực dầu mỏ bày tỏ sự quan tâm. Đây sẽ là cách để họ giảm thiểu tác động đến môi trường trong bối cảnh toàn cầu đang nỗ lực hạn chế tác động của biến đổi khí hậu.

Theo tuyên bố của đại diện công ty dầu khí nói về hậu quả môi trường của việc đốt bỏ khí đốt, ConocoPhillips muốn thông qua dự án này đến năm 2030 loại bỏ tình trạng đốt bỏ khí đốt một cách có hệ thống.

Theo báo cáo “Nghiên cứu chuyên đề đốt bỏ khí đốt” được công bố vào năm 2021 bởi công ty tư vấn và phân tích GlobalData của Anh, việc đốt bỏ khí đốt tự nhiên khiến các nước sản xuất dầu bỏ phí khoảng 82 tỷ USD mỗi năm.

ConocoPhillips lo ngại về tăng trưởng sản lượng dầu của MỹConocoPhillips lo ngại về tăng trưởng sản lượng dầu của Mỹ
ConocoPhillips lạc quan về giá dầuConocoPhillips lạc quan về giá dầu
Shell bán tài sản ở Permian cho ConocoPhillipsShell bán tài sản ở Permian cho ConocoPhillips

Nh.Thạch

AFP