Bất chấp giá dầu giảm, ExxonMobil vẫn muốn đầu tư mạnh vào khai thác dầu khí

13:36 | 10/03/2020

|
(PetroTimes) - ExxonMobil tiếp tục đầu tư lớn vào việc thăm dò và khai thác dầu, bất chấp những nghi ngại về tính khả thi của một chiến lược như vậy.
bat chap gia dau giam exxonmobil van muon dau tu manh vao khai thac dau khi
CEO của ExxonMobil, Darren Woods

Gã khổng lồ dầu mỏ Mỹ, ExxonMobil mới đây xác nhận rằng họ sẽ đầu tư từ 30 - 35 tỷ USD mỗi năm, từ nay đến năm 2025.

Trong năm 2020, ExxonMobil có kế hoạch đầu tư đến 33 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2019.

CEO của ExxonMobil, Darren Woods nói rằng chiến lược này sẽ "cải thiện giá trị cho các cổ đông".

Kể từ khi nắm quyền lãnh đạo ExxonMobil vào năm 2017 đến nay, ông Darren Woods đã tăng 74% đầu tư và nay tiếp tục đặt cược vào dầu mỏ và khí đá phiến ở Mỹ và khu vực Guyana, nơi một liên doanh do ExxonMobil dẫn đầu đã phát hiện một trong những mỏ hydrocarbon lớn nhất trong những năm gần đây.

ExxonMobil đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất lớn nhất trong khu vực Permian Basin, nơi có trữ lượng dầu khí lớn ở phía nam Hoa Kỳ. ExxonMobil dự kiến sẽ sản xuất trên 1 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2024, nhiều hơn mức kế hoạch của đối thủ Chevron.

Để trấn an các thị trường đang nghi ngờ về lợi nhuận của các dự án này trong một thế giới mà nhiên liệu hóa thạch ngày càng bị tẩy chay, ông Darren Woods cho rằng do giá dầu thấp, các nhà khai thác khác ngại đầu tư vào khai thác, điều này giúp chi phí thiết bị thăm dò giảm.

"Sự gia tăng dân số thế giới và tầng lớp trung lưu sẽ làm tăng nhu cầu năng lượng, điều này đòi hỏi đầu tư lớn vào dầu khí", ông Woods nói thêm, và cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng cổ tức cho cổ đông.

bat chap gia dau giam exxonmobil van muon dau tu manh vao khai thac dau khiExxonMobil: Lợi nhuận hàng quý giảm mạnh
bat chap gia dau giam exxonmobil van muon dau tu manh vao khai thac dau khiNhững vấn đề ở I-rắc các công dầu khí phải đương đầu trong năm 2020
bat chap gia dau giam exxonmobil van muon dau tu manh vao khai thac dau khiExxonMobil xác định thêm phát hiện dầu ở ngoài khơi Guyana

Nh.Thạch

AFP