ExxonMobil xác định thêm phát hiện dầu ở ngoài khơi Guyana

13:52 | 07/01/2020

|
(PetroTimes) - ExxonMobil và đối tác Hess mới đây đã công bố phát hiện dầu thứ 15 tại Lô Stabroek ngoài khơi Guyana, vài ngày sau khi bắt đầu khai thác dòng dầu đầu tiên trước thời hạn từ mỏ Liza. 

Giếng khoan Mako-1được khoan ở độ sâu 5.315 feet nước đã phát hiện một vỉa cát kết chứa dầu có chiều dày khoảng 164 feet, chất lượng vỉa chứa tốt. Lô Stabroek có trữ lượng khoảng hơn 6 tỷ thùng dầu, chưa tính đến trữ lượng tại phát hiện mới nhất này.

exxonmobil xac dinh them phat hien dau o ngoai khoi guyana

Trong khi đó, tại giếng thăm dò Carapa-1 thuộc giấy phép Kanuku ngoài khơi Guyana, công ty Tullow cũng có một phát hiện dầu, tuy nhiên chiều dày tầng sản phẩm ròng chỉ đạt 4m. Đây là cú hích lớn thứ hai đối với Tullow ở Guyana trong những tháng gần đây (lần đầu tiên là kết quả khoan không khả quan tại Lô Orinduik). Các nhà phân tích cũng nhận định về khả năng khai thác thương mại thấp tại các phát hiện này.

Repsol Exploración Guyana, S.A. là nhà điều hành tại Lô Kanuku với 37,5% cổ phần. Tullow Guyana B.V. cũng nắm giữ 37,5% cổ phần, còn lại 25% cổ phần thuộc sở hữu của công ty Total E&P Guyana B.V.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)