Barclays nâng dự báo giá dầu trung bình trong năm 2021

15:00 | 26/02/2021

|
(PetroTimes) - Barclays vừa trở thành ngân hàng mới nhất nâng dự báo về giá dầu trung bình trong năm nay, trong bối cảnh nguồn cung từ Mỹ thấp hơn dự kiến.
Barclays nâng dự báo giá dầu trung bình trong năm 2021

Theo đó, ngân hàng Anh đã nâng dự báo giá dầu thô Brent trung bình trong năm nay lên 62 USD/thùng, tăng 7 USD/thùng so với dự báo trước đó. Barclays cũng nâng ước tính giá dầu thô WTI lên mức trung bình 58 USD/thùng vào năm 2021, tăng 6 USD/thùng so với nhận định trước đây.

Vào đầu phiên giao dịch ngày 25/2, cả hai chuẩn dầu thô đều giảm nhẹ, với dầu thô WTI giao dịch ở mức 62,85 USD và dầu thô Brent ở mức 66,65 USD.

Barclays cho biết: "Thời tiết lạnh hơn bình thường, đặc biệt là ở khu vực phía nam, đã thúc đẩy quá trình bình thường hóa hàng tồn kho bằng cách làm gián đoạn sản lượng nhiều hơn nhu cầu".

Tuy nhiên, ngân hàng Anh cũng đưa ra cảnh báo về sự lạc quan quá mức vì giá dầu thô kỳ hạn tăng cao, khả năng biến thể Covid-19 lây lan nhanh hơn và sự không chắc chắn về các hành động hỗ trợ thị trường của OPEC+.

Liên minh OPEC+ sẽ nhóm họp vào tuần tới để quyết định cách thức tiến hành cắt giảm sản lượng trong từ tháng 4, với các nhà lãnh đạo của nhóm là Ả Rập Xê-út và Nga, được cho là sẽ lại mâu thuẫn về cách thức quản lý nguồn cung dầu.

Barclays dự báo ​​Ả Rập Xê-út sẽ đảo ngược việc cắt giảm đơn phương vào tháng 4 và cả nhóm OPEC + sẽ nâng sản lượng tổng hợp của họ thêm 1,5 triệu thùng/ngày trong Quý II năm nay.

Hồi đầu tuần này, Bank of America đã nâng triển vọng giá trung bình thêm 10 USD/thùng so với dự đoán trước đó và cho biết giá dầu Brent có thể đạt 70 USD trong Quý II năm 2021, trong khi giá trung bình ở mức 60 USD trong năm nay.

Morgan Stanley cũng nhận định Brent sẽ chạm mốc 70 USD trong năm nay, nhưng là vào Quý III với kỳ vọng "một thị trường được cải thiện nhiều", bao gồm cả về phía cầu.

Trong khi đó, Goldman Sachs cũng đã nâng dự báo giá Quý II và Quý III, kỳ vọng giá dầu thô Brent sẽ đạt 75 USD/thùng trong Quý III năm nay nhờ tái cân bằng thị trường nhanh hơn, tồn kho dự kiến ​​thấp hơn và các nhà giao dịch thực hiện việc phòng ngừa lạm phát.

Bình An