Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/8: Sản lượng dầu từ các thành viên của OPEC giảm mạnh

09:21 | 03/08/2023

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/8:  Sản lượng dầu từ các thành viên của OPEC giảm mạnh

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 79,7 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 83,2 USD/thùng.

Bất chấp mức tồn kho giảm kỷ lục, giá dầu của Mỹ vẫn trượt dốc trong bối cảnh thị trường tài chính đồng loạt lao dốc sau khi Fitch hạ bậc tín dụng của Mỹ.

2. Đầu tuần này, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng sản lượng dầu từ các thành viên của OPEC đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2021hay 2020, tùy thuộc vào nguồn, do việc cắt giảm sản lượng tự nguyện từ Ả Rập Xê-út và sự sụt giảm không tự nguyện ở Nigeria, Angola và Libya.

Các nhà giao dịch cuối cùng đã bắt đầu chú ý đến các cảnh báo về nguồn cung và dự báo về nhu cầu mà các ngân hàng và các nhà phân tích khác đã đưa ra trong nhiều tuần.

3. Theo Bloomberg, trích dẫn dữ liệu của Argus Media, mức trần giá đối với các sản phẩm dầu thô của Nga không hiệu quả như những người áp đặt mong muốn.

Một số sản phẩm dầu tinh chế của Nga tiếp tục giao dịch trên mức giá trần do G7 đưa ra khi quốc gia này tiếp tục thách thức các lệnh trừng phạt của phương Tây.

4. Gã khổng lồ dầu mỏ Aramco của Ả Rập Xê-út đứng thứ hai một cách đáng ngạc nhiên sau Walmart trong danh sách Fortune Global 500 mới nhất - bảng xếp hạng các công ty lớn nhất thế giới theo doanh thu, được công bố hôm 2/8.

Walmart giữ vị trí hàng đầu với tư cách là công ty lớn nhất tính theo doanh thu trong năm thứ mười liên tiếp, với doanh thu 611,3 tỷ USD trong năm tài chính gần đây nhất. Saudi Aramco đứng thứ hai, với doanh thu 603,7 tỷ USD vào năm 2022, tăng 51% so với năm 2021.

5. Pakistan có nguy cơ cao phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng năng lượng sau khi nước này quyết định ngừng mua các lô hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) đắt đỏ cho đến đầu năm sau, Bloomberg đưa tin.

Công ty thương mại hàng hóa có trụ sở tại Singapore Trafigura Group trước đó đã đề nghị cung cấp LNG cho quốc gia Nam Á đang thiếu tiền mặt cho đợt giao hàng tháng 1 và tháng 2 với mức phí bảo hiểm xấp xỉ 30%.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/8: Giá xăng dầu tại Mỹ tăng mạnh trở lại Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/8: Giá xăng dầu tại Mỹ tăng mạnh trở lại
Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/8: Hoạt động thăm dò phát triển nhưng khối lượng khai thác giảm Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/8: Hoạt động thăm dò phát triển nhưng khối lượng khai thác giảm

Bình An