Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/8: Hoạt động thăm dò phát triển nhưng khối lượng khai thác giảm

09:03 | 02/08/2023

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/8: Hoạt động thăm dò phát triển nhưng khối lượng khai thác giảm

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 82,33 USD/thùng, trong khi giâ dầu Brent dừng lại ở mức 84,91 USD/thùng.

Dự trữ dầu thô tại Mỹ bất ngờ giảm đáng kể trong tuần này chỉ còn 15,4 triệu thùng, dữ liệu của Viện Dầu khí Mỹ (API) cho thấy hôm 1/8 sau khi tăng 1,319 triệu thùng trong tuần trước đó.

2. Theo một cuộc khảo sát mới của Bloomberg, sản lượng dầu thô của OPEC đã giảm trong tháng 7 với mức lớn nhất trong nhiều năm.

Theo kết quả khảo sát, sản lượng dầu thô của OPEC đã giảm 900.000 thùng/ngày trong tháng trước, xuống mức trung bình 27,79 triệu thùng/ngày. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ năm 2020 khi tập đoàn này gấp rút cắt giảm sản lượng sau các đợt phong tỏa do Covid và nhu cầu sụt giảm.

3. BP đã lùi việc khởi động dự án FLNG ngoài khơi Mauritania và Senegal, công ty cho biết trong báo cáo thu nhập hôm 1/8.

Kosmos Energy là một đối tác không điều hành trong dự án mà BP cho biết có thể biến Mauritania và Senegal thành những người chơi LNG toàn cầu trong vòng 30 năm "tạo ra sự thịnh vượng và phát triển ở cấp địa phương và quốc gia".

4. Xuất khẩu dầu thô của Nga bằng đường biển tiếp tục giảm trong tháng 7 và đạt trung bình dưới 3 triệu thùng mỗi ngày trong 4 tuần tính đến ngày 30/7, mức trung bình thấp nhất trong 4 tuần kể từ khi bắt đầu lệnh cấm vận của EU, dữ liệu theo dõi tàu chở dầu được giám sát bởi Bloomberg cho thấy.

Nga ước tính đã vận chuyển trung bình 2,98 triệu thùng/ngày ra khỏi các cảng của mình trong khoảng thời gian 4 tuần tính đến ngày 30/7, theo dữ liệu được báo cáo bởi Julian Lee của Bloomberg.

5. Chi tiêu cho hoạt động thăm dò dầu khí truyền thống đang tăng trở lại và dự kiến ​​sẽ đạt mức 50 tỷ USD trong năm nay, mức cao nhất kể từ năm 2019, nhưng các nhà khai thác vẫn đang chờ đợi kết quả mà họ mong đợi.

Nghiên cứu của Rystad Energy cho thấy, mặc dù các khoản đầu tư tăng lên, khối lượng được phát hiện đang giảm xuống mức thấp mới.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/7: Hoạt động khoan tại các mỏ đá phiến Mỹ sắp phục hồi Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/7: Hoạt động khoan tại các mỏ đá phiến Mỹ sắp phục hồi
Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/8: Giá xăng dầu tại Mỹ tăng mạnh trở lại Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/8: Giá xăng dầu tại Mỹ tăng mạnh trở lại

Bình An