Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/7: Hoạt động khoan tại các mỏ đá phiến Mỹ sắp phục hồi

09:08 | 31/07/2023

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/7: Hoạt động khoan tại các mỏ đá phiến Mỹ sắp phục hồi


1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 80,5 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 84,9 USD/thùng.

Dầu thô đã đạt tuần tăng thứ năm liên tiếp trong tuần vừa qua, do các nhà đầu tư lạc quan về nhu cầu lành mạnh và việc cắt giảm nguồn cung sẽ giữ giá ổn định.

2. Sau vài tháng Ấn Độ tăng nhập khẩu dầu thô của Nga, xu hướng này cuối cùng có thể bắt đầu suy yếu dần khi nước này dự trữ đủ để đáp ứng nhu cầu.

Ấn Độ ưa chuộng dầu thô Nga trong những tháng gần đây do giá chiết khấu. Tuy nhiên, sau mùa cao điểm, nhu cầu dầu của Ấn Độ dự kiến ​​sẽ giảm trong những tháng tới trước khi tăng trở lại vào năm tới.

3. Các công ty dịch vụ mỏ dầu của Mỹ cho biết hoạt động khoan tại mỏ đá phiến của Mỹ sắp phục hồi vào cuối năm nay và năm sau do giá dầu tăng trong thời gian gần đây.

Theo các giám đốc điều hành tại các công ty khoan và khai thác dầu mỏ, số lượng giàn khoan của Mỹ đã giảm trong năm nay và đang ở gần mức thấp nhất, những người kỳ vọng nhu cầu về dịch vụ của họ sẽ cải thiện vào cuối năm nay và vào năm 2024.

4. Điện khí hóa châu Phi sẽ là một trong những thách thức quan trọng nhất của quá trình chuyển đổi năng lượng sạch toàn cầu.

Xem xét tầm quan trọng của dân số châu Phi trên trường toàn cầu và nhu cầu kết nối họ với năng lượng sạch và đáng tin cậy, lục địa này đặt ra một thách thức đáng kể cho các mục tiêu khí hậu trên quy mô toàn cầu.

5. Khi thị trường xe điện (EV) bùng nổ, các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách mở rộng phạm vi của họ để bao gồm cả xe tải điện.

Sự quan tâm của người tiêu dùng đối với xe tải điện cũng rất mạnh, nhưng bị hạn chế do quãng đường di chuyển thấp và thời gian sạc lại lâu. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất ô tô hiện có kế hoạch lớn để đưa các mẫu xe tải điện mới ấn tượng ra thị trường trong năm tới nhằm tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/7: Giá xăng bán lẻ của Mỹ đạt mức cao nhất trong 8 tháng Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/7: Giá xăng bán lẻ của Mỹ đạt mức cao nhất trong 8 tháng
Bản tin Năng lượng Quốc tế 27/7: Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu giảm Bản tin Năng lượng Quốc tế 27/7: Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu giảm

Bình An