Bản tin Dầu khí sáng 7/4

09:02 | 07/04/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu WTI có thể ở mức tối thiểu là 41 USD/thùng hoặc có thể giảm xuống mốc thấp lịch sử 15 USD/thùng
ban tin dau khi sang 74Bản tin Dầu khí chiều 6/4
ban tin dau khi sang 74Bản tin dầu khí sáng 6/3

1, Giá dầu WTI có thể ở mức tối thiểu là 41 USD/thùng hoặc có thể giảm xuống mốc thấp lịch sử 15 USD/thùng, là dự đoán của giới phân tích thị trường dầu thế giới sau ngày 9/3.

2, Theo Ngv.ru (6/4): Cơ quan an ninh Iraq cho biết, một cơ sở dầu mỏ của công ty dịch vụ dầu khí Halliburton tại miền Tây thành phố Basra, Iraq đã bị tấn công bằng tên lửa vào rạng sáng 6/4. Một tên lửa đã bắn trúng vào vị trí gần giếng dầu số 20 của hãng.

3, Theo Ngv.ru (6/4): Tổng thống Mexico Manuel Lopes Obrador (6/4) cho biết, Mexico sẽ chuyển 400.000 thùng dầu/ngày tới các cơ sở lọc dầu trong nước do giá dầu thế giới giảm sâu. Ông Manuel nhấn mạnh, việc phân bổ 400.000 thùng dầu mỗi ngày (tương đương hơn 30% sản lượng xuất khẩu) cho ngành chế biến dầu để chống lãng phí nguồn thu xuất khẩu và giảm nhập khẩu nhiên liệu từ nước ngoài.

4, CNBC đưa tin hôm qua (6/4), trích dẫn người đứng đầu Quỹ tài sản của Nga, Riyadh và Moscow đang tiến rất gần đến thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Tuy nhiên, cuộc họp có thể không suôn sẻ vì thiếu vắng Mỹ - nhà sản xuất lớn nhất thế giới.

5, Tổng thống Mỹ D. Trump cho rằng giá dầu thấp là điều vừa tốt và vừa xấu. Khi Nga và Ả Rập Xê Út bắt đầu cuộc chiến giá cả và giá dầu giảm nhanh chóng, ông Trump nói đây là điều rất có lợi cho Mỹ. Sau đó, Ả Rập Xê Út đã đồng ý cắt giảm sản lượng, điều này sẽ làm tăng giá dầu, ông lại cho rằng đó vẫn là điều rất tốt cho Mỹ. Ông cho rằng giá dầu sụp đổ “đây là lần cắt giảm thuế lớn nhất mà chúng tôi từng đưa ra”.

6, Công ty dịch vụ mỏ dầu Halliburton hôm qua (6/4) đã cắt giảm khoảng 350 nhân viên ở Oklahoma trong bối cảnh dầu ngày càng phá giá do ảnh hưởng của đại dịch và cuộc chiến giá cả giữa Nga và Ả Rập Xê Út.

7, Theo Cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch Ratings, Nigeria đang đi đến bờ vực suy thoái kinh tế. Cơ quan này đã hạ cấp xếp hạng của Nigeria từ B+ xuống B. Giá dầu sụp đổ cùng với tác động của đại dịch sẽ gây sức ép đến các vấn đề tài chính bên ngoài của quốc gia này.

8, Đồng rúp của Nga đã ổn định trong đầu phiên giao dịch hôm qua (6/4). Vào lúc 3h chiều theo giờ Hà Nội, đồng rúp mạnh hơn 0,1% so với đồng đô la ở mức 76,38.

9, Mỹ sẽ không tham gia vào cuộc họp cắt giảm sản lượng dầu vào thứ Năm (9/4) mặc dù sự sụt giảm của giá dầu có thể cướp đi "miếng cơm manh áo" của hàng ngàn người làm trong ngành công nghiệp đá phiến của Mỹ. Tuy nhiên, ông Trump cho biết, thị trường tự do tự động sẽ kiềm chế sản lượng dầu của Mỹ.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V