Bản tin Dầu khí sáng 29/7: Trung Quốc bắt đầu xây dựng đường ống dẫn khí đốt Trung Quốc-Nga

09:38 | 29/07/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi sang 297 trung quoc bat dau xay dung duong ong dan khi dot trung quoc ngaBản tin Dầu khí chiều 28/7: Thổ Nhĩ Kỳ giảm căng thẳng với Hy Lạp tại vùng biển tranh chấp
ban tin dau khi sang 297 trung quoc bat dau xay dung duong ong dan khi dot trung quoc ngaBản tin Dầu khí sáng 28/7: Nga xuất khẩu LNG sang Trung Quốc vượt Mỹ

1, Giá dầu hôm nay 29/7 quay đầu giảm khi nhu cầu tiêu thụ còn quá yếu trước kỳ vọng phục hồi đã bị dịch Covid-19 kìm hãm. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 41,01 USD/thùng - giảm 0,07%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 43,22 USD/thùng - giảm 0,44%.

2, Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Ba 28/7 cho biết họ đã đồng ý cho một con tàu trong số đội tàu của họ tạm dừng tìm kiếm dầu khí một thời gian ngoài khơi đảo của Hy Lạp trong bối cảnh căng thẳng về thăm dò năng lượng ở Đông Địa Trung Hải.

3, Công ty Dầu khí Tích hợp Kuwait (KIPIC) đã bắt đầu vận hành dòng khí đốt cung cấp nhiên liệu cho nhà máy lọc dầu Al-Zour đã bị trì hoãn từ lâu, hãng thông tấn nhà nước KUNA cho biết hôm thứ ba 28/7. Công suất sản xuất của Al-Zour ước tính khoảng 615.000 thùng/ngày, giúp tăng công suất lọc tổng thể của Kuwait lên hơn 1,5 triệu thùng/ngày.

4, Trung Quốc bắt đầu xây dựng phần phía nam của đường ống dẫn khí đốt Trung Quốc-Nga, nơi vận chuyển nguồn năng lượng từ hệ thống năng lượng Siberia ở Nga và của China Oil & Gas Piping Network Corp (PipeChina).

5, Tổng thống Donald Trump đã đề cử hai ứng cử viên cho vị trí tuyển dụng tại Ủy ban Điều tiết Năng lượng Liên bang vẫn còn bỏ trống trong hai năm nay và những ứng cử viên này không chỉ thuộc Đảng Cộng hòa.

6, Mặc dù tác động của đại dịch và sự sụp đổ của giá dầu, tuy nhiên sản xuất cát dầu của Canada vẫn phát triển đến năm 2030 đạt công suất 3.8 triệu thùng/ngày giảm so với dự báo sản lượng trước khủng hoảng chỉ 100.000 thùng dầu/ngày.

Yến Anh