Bản tin Dầu khí chiều 28/7: Thổ Nhĩ Kỳ giảm căng thẳng với Hy Lạp tại vùng biển tranh chấp

17:00 | 28/07/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi chieu 287 tho nhi ky giam cang thang voi hy lap tai vung bien tranh chapBản tin Dầu khí sáng 28/7: Nga xuất khẩu LNG sang Trung Quốc vượt Mỹ
ban tin dau khi chieu 287 tho nhi ky giam cang thang voi hy lap tai vung bien tranh chapBản tin Dầu khí chiều 27/7: Nhật Bản từng bước phát triển dự án LNG tại Myanmar

1, Chính quyền Hy Lạp cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm số lượng tàu hải quân trong một khu vực ở Đông Địa Trung Hải, nơi họ tranh chấp quyền tài phán với Hy Lạp về quyền khoan dầu khí.

2, Hãng thông tấn nhà nước Saba đưa tin, Thủ tướng Yemen cho biết cộng đồng quốc tế nên có hành động mạnh mẽ chống lại hành vi “tống tiền” và “thương lượng” của Houthi đối với con tàu chở dầu Safer đang bơ vơ ngoài khơi Yemen, khi ông cảnh báo về thảm họa môi trường ở Biển Đỏ.

3, Tập đoàn ngân hàng Nam Phi Standard Bank đã đầu tư 485 triệu đô la vào dự án Mozambique LNG, gia nhập 20 ngân hàng quốc tế đã đầu tư gần 15 tỷ đô la vào dự án này. Dự án sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế của Mozambique từ năm 2023.

4, Theo một báo cáo mới của Wood Mackenzie, nhu cầu dầu ở châu Á Thái Bình Dương trong năm nay dự kiến ​​sẽ giảm 1,8 triệu thùng/ngày so với năm ngoái. Nhưng tăng trưởng nhu cầu dầu ở châu Á vẫn còn một chặng đường dài. Đến năm 2040, nhu cầu dầu của khu vực này dự kiến ​​sẽ tăng 25% (9 triệu b/d) lên mức 44,8 triệu b/d so với năm 2019.

5, Bộ Năng lượng Nga vừa hoàn thiện và trình chính phủ lộ trình (dự thảo kế hoạch) "Phát triển năng lượng hydro tại Nga" giai đoạn 2020-2024. Việc lên kế hoạch phát triển nguồn năng lượng hydro nhằm triển khai cụ thể những mục tiêu và nhiệm vụ phát triển nguồn năng lượng mới này trong Chiến lược năng lượng đến năm 2035 của Liên bang Nga.

6, Một liên danh các nhà thầu gồm tập đoàn EDF của Pháp và Jinko Power Technology của Trung Quốc đã thắng thầu xây dựng nhà máy điện mặt trời "mạnh nhất thế giới" tại Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

7, Total đã đạt được thỏa thuận bán nhà máy lọc dầu Lindsey tại Vương quốc Anh cho công ty Prax của Anh, tập đoàn dầu khí Pháp công bố ngày 27/7.

Yến Anh