Bản tin Dầu khí sáng 29/5: Rosneft không có đủ dầu thô để giao cho khách hàng theo hợp đồng cung cấp dài hạn

09:36 | 29/05/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới
ban tin dau khi sang 295 rosneft khong co du dau tho de giao cho khach hang co hop dong cung cap dai hanBản tin Dầu khí chiều 28/5: Venezuela cam kết sẽ tăng giá xăng dầu trong nước
ban tin dau khi sang 295 rosneft khong co du dau tho de giao cho khach hang co hop dong cung cap dai hanBản tin Dầu khí chiều 27/5: Tổng thống Nga Vladimir Putin và Hoàng tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu sâu hơn nữa
ban tin dau khi sang 295 rosneft khong co du dau tho de giao cho khach hang co hop dong cung cap dai hanBản tin Dầu khí chiều 27/5: Mức đầu tư vào dầu trên toàn cầu giảm 1 nghìn tỷ đô la trong năm nay

1, Rosneft không có đủ dầu thô để giao cho khách hàng theo hợp đồng cung cấp dài hạn, khiến công ty này của Nga khó tiếp tục cắt giảm dầu kỷ lục sau tháng 6.

2, Hải quân Pháp đã ngăn cản tàu chở dầu chất dầu tinh chế tại cảng Libya không cho vận chuyển đến UAE. Hải quân Pháp đang thực hiện nhiệm vụ của EU nhằm giám sát lệnh cấm vận vũ khí đối với Libya và ngăn chặn việc bán dầu và các sản phẩm dầu mỏ tinh chế ra khỏi Libya.

3, Tiêu thụ năng lượng tái tạo của Mỹ cao hơn than lần đầu tiên sau 130 năm. Năm ngoái, tổng mức tiêu thụ năng lượng tái tạo của Mỹ đã tăng 1% so với năm 2018, trong khi mức tiêu thụ than giảm gần 15% so với năm trước.

4, Ả Rập Saudi và một số thành viên khác của OPEC muốn giảm sản lượng dầu kỷ lục đến cuối năm 2020. Ả Rập Saudi muốn mức cắt giảm 9,7 triệu thùng/ngày kéo dài đến cuối năm 2020 để tái cân bằng thị trường.

5, Công ty dịch vụ năng lượng Subsea 7 cho biết họ dự định sa thải 3.000 công nhân trong năm tới. Subsea 7 có số lượng nhân viên toàn cầu là 12.000, bao gồm cả khoảng 1.000 người ở phía đông bắc Scotland.

6, ConocoPhillips tuyên bố hoàn thành thỏa thuận bán các công ty con ở Úc cho Santos.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm