Bản tin Dầu khí chiều 27/5: Mức đầu tư vào dầu trên toàn cầu giảm 1 nghìn tỷ đô la trong năm nay

16:32 | 27/05/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới    

1, Công ty Thăm dò và Khai thác Shell tại Nigeria sẽ đóng cửa nhà máy xuất khẩu dầu Bonga để tiến hành bảo dưỡng định kỳ.

2, Chính phủ Nga đã tạm thời phê duyệt kế hoạch khoan những giếng dầu đang ngừng hoạt động để chuẩn bị khôi phục sản xuất dầu một khi thỏa thuận OPEC+ hết hạn vào năm 2022.

3, Người phát ngôn của Repsol cho biết ngày 22/5, Repsol của Tây Ban Nha đã rút khỏi dự án liên doanh phát triển 2 lô dầu Bắc cực với Gazprom Neft của Nga và Royal Dutch Shell.

4, Các nhà máy lọc dầu của Israel (ORL) đã thua lỗ trong quý đầu tiên khi biên lợi nhuận lọc dầu giảm mạnh sau cuộc khủng hoảng coronavirus.

5, Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Tareck El Aissami cảm ơn Iran vì đã gửi nhiên liệu, linh kiện và phụ tùng để giúp gia tăng sản lượng tại các nhà máy lọc dầu ở quốc gia Nam Mỹ đang khan hiếm xăng này.

6, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cho biết mức đầu tư vào dầu trên toàn cầu giảm 1 nghìn tỷ đô la trong năm nay.

7, Mỹ: Thẩm phán Brian Morris đã hủy hợp đồng cho thuê mặt bằng sản xuất dầu khí tại hơn 470 dặm vuông (1.200 km2) đất công cộng ở Montana và Wyoming vì lo sợ ảnh hưởng đến môi trường sống của loài chim.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm