Bản tin Dầu khí sáng 29/4: Nguồn cung dầu của OPEC trong tháng 4 tăng mạnh trước đợt cắt giảm mới

09:46 | 29/04/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những thông tin mới nhất về ngành dầu khí thế giới.    

1, Tập đoàn Dầu khí Neptune Energy có trụ sở tại Anh cho biết hôm thứ Ba (28/4), hoạt động sản xuất tại mỏ dầu khí Fenja ngoài khơi Na Uy sẽ bị trì hoãn do một số rào cản trong bối cảnh đại dịch.

Trước đó, tập đoàn dầu khí này đã công bố 2 giếng hydrocarbon quan trọng đã được khoan ở phía tây bắc nước Đức. Kết quả ban đầu rất khả quan sau khi khoan thành công giếng khí Adorf Z15 và giếng dầu Ringe 6.

2, Trung Quốc chuẩn bị công bố hạn ngạch xuất khẩu đầu tiên đối với dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh rất thấp (VLSFO), tổng khối lượng trong hạn ngạch xuất khẩu là 10 triệu tấn trong năm nay.

3, Nguồn cung dầu của OPEC trong tháng 4 tăng mạnh trước đợt cắt giảm mới, tăng hơn 2 triệu thùng/ngày lên mức cao nhất kể từ tháng 12/2018. Daniel Gerber, giám đốc điều hành của cơ quan nghiên cứu Petro-Logistics có trụ sở tại Geneva (Thụy Sĩ), cho biết mức tăng trong tháng này là do nguồn cung kỷ lục từ Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, cũng như mức cung cấp dầu ra thị trường cao trong nhiều năm của Kuwait.

4, Giá giao ngay đối với dầu Trung Đông và Nga tại thị trường châu Á đã tăng trở lại trong hai tuần qua nhờ sản lượng giảm kỷ lục của các nhà sản xuất lớn và nhu cầu dầu của Trung Quốc tăng.

5, Công ty dầu Gulf Oil thuộc Tập đoàn Hinduja của Ấn Độ đã nối lại hoạt động một phần tại nhà máy Silvassa, bang Dadra and Nagar Haveli (Ấn Độ) sau khi quốc gia này giãn cách ly.

6, Nhà cung cấp khí đốt Tokyo Gas cho biết hôm thứ Ba (28/4), lợi nhuận ròng của công ty đã giảm gần một nửa tính đến tháng 3 năm nay do doanh thu khí đốt giảm và tổn thất tài sản ở nước ngoài sau khi giá dầu sụp đổ.

7, Hãng thông tấn Interfax của Nga đưa tin hôm thứ Hai (27/4), Nga sẽ cắt giảm sản lượng dầu tháng 5 khoảng 19% xuống còn 8,5 triệu thùng/ngày từ mức 10,4 triệu thùng/ngày trong thời điểm từ tháng 2 đến tháng 3.

8, Giá dầu của Mỹ lại sụt giảm tiếp vào thứ Ba (28/4), dầu WTI giao tháng 6 trên sàn giao dịch hàng hóa New York (NYMEX) giảm gần 20%, đứng ở mức 10,24 đô la/thùng, giảm 19,87% so với phiên giao dịch trước.

9, Nhà sản xuất dầu đá phiến Oasis Petroleum có trụ sở tạ Mỹ đã bắt đầu dừng tất cả các hoạt động khoan ở Bakken do phải thực hiện cắt giảm sản lượng sâu trên khắp nước Mỹ.

10, Giám đốc ngân hàng đầu tư UBS có trụ sở tại Thụy Sĩ, Mark Haefele dự đoán giá dầu Brent có thể tăng 110% so với mức hiện tại, đạt 43 đô la/thùng vào cuối năm nay khi thị trường ít biến động hơn trong quý cuối năm 2020.

ban tin dau khi sang 294 nguon cung dau cua opec trong thang 4 tang manh truoc dot cat giam moiBản tin Dầu khí chiều 28/4: Trump đang cân nhắc các biện pháp để Ả Rập Saudi phải trả giá cho cuộc chiến giá dầu
ban tin dau khi sang 294 nguon cung dau cua opec trong thang 4 tang manh truoc dot cat giam moiBản tin Dầu khí sáng 28/4: Mỹ chỉ cho Iraq miễn trừ lệnh trừng phạt trong 1 tháng

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V