Bản tin Dầu khí sáng 28/4: Mỹ chỉ cho Iraq miễn trừ lệnh trừng phạt trong 1 tháng

09:24 | 28/04/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những thông tin mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    

1, Thứ Hai 27/4, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-24 của Nga, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cho biết, không có lý do nào để giá dầu quay trở lại mức cao như trước, tuy nhiên thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu của OPEC + có thể khiến giá dầu ít biến động hơn.

2, Công ty dầu mỏ NIS của Serbia, phần lớn thuộc sở hữu của nhà sản xuất dầu Gazprom Neft (Nga), đã thông báo khoản lỗ 10,16 triệu USD trong quý đầu tiên của năm 2020.

3, Chuỗi siêu thị lớn thứ hai tại Anh Sainsbury's sẽ mở cửa lại 100 trặm xăng trong tuần này sau hơn một tháng đóng cửa.

4, Hãng thông tấn Ô-man (ONA), cho biết, giá dầu chính thức giao tháng 6 của Ô-man tại Sàn giao dịch năng lượng Dubai giảm xuống mức $ 19,45/thùng.

5, Tập đoàn dầu khí Total (Pháp) đã tạm ngừng hoạt động phát triển mỏ dầu Preowei trị giá hàng tỷ đô la tại Nigeria, do gặp nhiều khó khăn.

6, Cơ sở xuất khẩu dầu Forcados của Hà Lan Royal Dutch Shell bị cáo buộc xả hóa chất độc hại làm chết cá ở bờ biển Nigeria.

7, Hai quan chức Iraq cho biết, Mỹ chỉ cho phép Iraq miễn trừ lệnh trừng phạt trong 1 tháng để nước này nhập khẩu khí đốt và điện từ Iran.

8, Theo số liệu của Tổng cục hải quan Trung Quốc, nhập khẩu dầu thô Nga trong tháng 3/2020 của nước này tăng 31% lên 7,02 triệu tấn (1,66 triệu thùng/ngày); nhập khẩu dầu thô của Ả Rập Saudi giảm 1,6% xuống còn 7,21 triệu tấn (1,7 triệu thùng/ngày).

9, Thứ Hai 27/4, Công ty dầu khí nhà nước Brazil Petrobras cho biết, công ty đã thay đổi lại hầu hết các mức cắt giảm sản lượng đã được công bố trước đây do nhu cầu cao hơn dự kiến ​​đối với một số nhiên liệu. Ban đầu công ty quyết định cắt giảm sản lượng trong tháng 4 xuống còn 2,04 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên sau đó công ty lại thay đổi quyết định tăng sản lượng lên 2,26 triệu thùng/ngày.

10, Khoảng 30.000 công nhân lao động trong ngành Dầu khí ở Anh có thể bị sa thải nếu chính phủ không tăng cường hỗ trợ ngành.

11, IEA: Bằng cách biến năng lượng sạch trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch phát triển năng lượng, các nước có thể tăng thêm việc làm & tăng trưởng kinh tế, đồng thời đảm bảo rằng hệ thống năng lượng của họ được hiện đại hóa, linh hoạt hơn và ít gây ô nhiễm hơn.

12, Hơn 15 ngày nay Anh đã không sản xuất điện từ năng lượng than. Tổng công suất điện than tại Anh là 28.34 GW.

13, Công ty năng lượng Repsol bắt tay vào xây dựng 3 nhà máy điện với tổng công suất 126 MW. Hiện tại Repsol đang vận hành nguồn điện 3GW và đang triển khai đầu tư xây dựng thêm 2GW điện tái tạo.

14, Đến năm 2050, Hà Lan có thể xây dựng 100GW điện tái tạo.

ban tin dau khi sang 284 my chi cho phep iraq mien tru lenh trung phat trong 1 thangBản tin Dầu khí chiều 27/4: Venezuela nhập khẩu xăng dầu vì thiếu nhiên liệu
ban tin dau khi sang 284 my chi cho phep iraq mien tru lenh trung phat trong 1 thangBản tin dầu khí sáng 27/4: Gazprom tiếp tục tăng giá khí đốt cho Ba Lan bất chấp phán quyết của tòa trọng tài

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V