Bản tin Dầu khí chiều 28/4: Trump đang cân nhắc các biện pháp để Ả Rập Saudi phải trả giá cho cuộc chiến giá dầu

16:55 | 28/04/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những thông tin mới nhất về ngành dầu khí thế giới.    

1, Giá dầu WTI giảm hơn 14% tại thị trường châu Á xuống còn 10,88 đô la/thùng.

2, Lợi nhuận trong quý đầu tiên của công ty dầu khí BP giảm 67% do giá dầu và nhu cầu sụt giảm. Lợi nhuận trong quý 1 của BP là 800 triệu USD, thấp hơn so với 2,4 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

3, Cơ quan điều tiết giá sản phẩm xăng dầu (PPPRA) của Nigeria cho biết, họ đang thảo luận với ngân hàng trung ương của quốc gia này để quyết định tỷ giá hối đoái hiện hành đối với các mặt hàng xăng dầu nhập khẩu.

4, Thứ Ba 28/4, nhà sản xuất dầu khí Úc Beach Energy đã bác bỏ tuyên bố đột ngột chấm dứt hợp đồng khoan dầu trị giá 65 triệu đô la với công ty Diamond Offshore (có trụ sở tại Mỹ), sau khi Diamond Offshore đệ đơn kiện Beach Energy vào 26/4.

5, Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc tất cả các biện pháp để bắt Ả Rập Saudi trả giá cho cuộc chiến giá dầu vì đã gây thiệt hại đáng kể cho ngành dầu mỏ của Mỹ.

6, Nhà máy lọc dầu Numaligarh (Ấn Độ) đã nối lại hoạt động tại dự án trị giá 20.430 triệu Rupee, bao gồm dự án nhà máy lọc dầu sinh học, dự án đường ống Indo-Bangladesh và hoạt động của một văn phòng tại Guwahati.

7, Bộ trưởng Năng lượng Liban Raymond Ghajar hôm 27/4 cho biết, kết quả hoạt động khoan ngoài khơi bờ biển Liban cho thấy không có bể chứa khí đốt nào tại đây.

8, Công ty khai thác dầu khí Ấn Độ Cairn hôm 26/4 cho biết, họ tiếp tục sản xuất dầu và khí đốt với sản lượng 160.000 thùng/ngày bất chấp những thách thức kép của giá dầu toàn cầu giảm cùng với đại dịch Covid-19.

9, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak hôm 28/4 cho biết, thị trường dầu mỏ sẽ bắt đầu cân bằng một khi thỏa thuận cắt giảm sản lượng có hiệu lực vào ngày 1/5 mặc dù tương lai gần giá dầu không tăng giá đáng kể vì nhiều nước đang dự trữ số lượng lớn dầu.

10, Ngày 28/4, giá dầu của Azerbaijan giảm trên thị trường thế giới. Giá của một thùng dầu Azeri Light giảm 2,35 đô la xuống còn 16,25 đô la.

11, Các công ty dầu tư nhân tại Mỹ bắt đầu lưu trữ dầu trong kho dự trữ chiến lược theo thỏa thuận thuê lưu trữ 23 triệu thùng dầu với Bộ Năng lượng trong vòng 1 năm.

12, 60 tàu chở dầu thô đang xếp hàng chờ dỡ ở Singapore do kho hết chỗ, ở châu Âu khoảng 30 chiếc tàu cũng đang xếp hàng chờ dỡ, ở Mỹ riêng bờ Tây (California) có 27 chiếc.

ban tin dau khi chieu 284 trump dang can nhac cac bien phap de a rap saudi phai tra gia cho cuoc chien gia dauBản tin Dầu khí sáng 28/4: Mỹ chỉ cho Iraq miễn trừ lệnh trừng phạt trong 1 tháng
ban tin dau khi chieu 284 trump dang can nhac cac bien phap de a rap saudi phai tra gia cho cuoc chien gia dauBản tin Dầu khí chiều 27/4: Venezuela nhập khẩu xăng dầu vì thiếu nhiên liệu

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V