Bản tin Dầu khí sáng 21/7: Thương vụ mua công ty sản xuất dầu khí lớn đầu tiên sau khủng hoảng

10:44 | 21/07/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi sang 217 thuong vu mua cong ty san xuat dau khi lon dau tien sau khung hoangBản tin Dầu khí chiều 20/7: Israel phê duyệt thỏa thuận xây dựng đường ống dẫn khí với các nước châu Âu
ban tin dau khi sang 217 thuong vu mua cong ty san xuat dau khi lon dau tien sau khung hoangBản tin Dầu khí sáng 20/7: Iran sẽ khiếu nại nếu Hàn Quốc không trả nợ tiền mua dầu

1, Chevron Corp cho biết hôm thứ Hai 20/7 rằng họ sẽ mua nhà sản xuất dầu khí Noble Energy Inc với giá khoảng 5 tỷ đô la - hợp đồng năng lượng lớn đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng virus corona phá vỡ nhu cầu nhiên liệu toàn cầu và đưa giá dầu thô xuống mức thấp lịch sử.

2, Công ty dịch vụ dầu mỏ Halliburton đã công bố khoản lỗ hằng quý thứ ba liên tiếp vào thứ Hai 20/7 khi phải chịu khoản phí tổn thất 2,1 tỷ USD trong bối cảnh giá dầu sụt giảm.

3, Các nhà máy lọc dầu của Ba Lan đã tăng 2,2% mức nhập khẩu dầu thô lên gần 6,5 triệu tấn trong quý đầu tiên, chủ yếu nhập khẩu từ Nga và Ả Rập Saudi, một báo cáo của ngân hàng trung ương Ba Lan cho biết.

4, Tàu Fatih của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu khoan dầu và khí tự nhiên ở Biển Đen lần đầu tiên, Bộ trưởng Năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ Fatih Donmez cho biết hôm thứ Hai 20/7.

5, Giá dầu hôm nay 21/7 diễn biến trái chiều do sự gia tăng số ca mắc mới Covid-19 trên thế giới đặc biệt là Mỹ. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 40,65 .USD/thùng - giảm 0,39%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 43,28 USD/thùng - tăng 0,32%.

6, BP đã cho 4 thương nhân chịu trách nhiệm bán dầu thô Trung Quốc tạm thời nghỉ phép để tiến hành điều tra nội bộ về các giao dịch với Hontop Energy của Singapore. Những người này đã tham gia vào hoạt động buôn bán và vận hành dầu thô tại Singapore và Trung Quốc và được cho nghỉ vào tuần trước.

7, Kuwait có kế hoạch phát hành từ 4 - 5 tỷ dinar (13 - 16 tỷ đô la) nợ công vào cuối năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2021 nếu quốc hội phê chuẩn luật nợ dài.

8, Tập đoàn hóa dầu Formosa của Đài Loan đã cắt giảm từ 80% công suất hoạt động xuống còn 68% tại nhà máy lọc dầu Mailiao có công suất 540.000 thùng mỗi ngày (bpd), sau khi ngừng hoạt động một đơn vị thứ cấp vào tuần trước do hỏa hoạn.

9, Nếu ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới, Iran có thể đột ngột biến một động lực tăng giá dầu thành yếu tố giảm giá trong bối cảnh nước này tiếp tục xuất khẩu tới 2 triệu thùng dầu mỗi ngày.

Yến Anh