Bản tin Dầu khí chiều 20/7: Israel phê duyệt thỏa thuận xây dựng đường ống dẫn khí với các nước châu Âu

18:58 | 20/07/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi chieu 207 israel phe duyet thoa thuan xay dung duong ong dan khi voi cac nuoc chau auBản tin Dầu khí sáng 20/7: Iran sẽ khiếu nại nếu Hàn Quốc không trả nợ tiền mua dầu
ban tin dau khi chieu 207 israel phe duyet thoa thuan xay dung duong ong dan khi voi cac nuoc chau auBản tin Dầu khí 19/7: Nga sẽ giành 15% thị phần LNG toàn cầu vào năm 2025

1, Chính phủ Israel hôm Chủ nhật 19/7 đã phê duyệt một thỏa thuận với các nước châu Âu về việc xây dựng đường ống dưới biển cung cấp khí đốt tự nhiên cho châu Âu từ phía đông Địa Trung Hải.

2, Mỏ dầu Gharraf của Iraq chuẩn bị hoạt động lại, sau khi đình chỉ sản xuất vào giữa tháng 3 như một phần của các biện pháp ngăn chặn đại dịch coronavirus.

3, Liên doanh giữa Zarubezhneft (Nga) và Công ty dầu khí Cuba Cupet trong năm 2019 đã khai thác được 3,6 nghìn tấn dầu siêu nhớt tại mỏ Boka de Kharuko. Trong 5 tháng đầu năm 2020, sản lượng khai thác của liên doanh đạt 2,5 nghìn tấn.

4, Khối lượng tinh chế dầu thô của Trung Quốc trong tháng 6 vượt mốc 14,08 triệu bpd, lập kỷ lục mới, tăng 390.000 bpd so với tháng 5 và 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

5, Cướp biển tấn công tàu chở dầu Curacao Trader ở Vịnh Guinea, trên tàu gồm có người Nga và người Ukraine. Ông Sergei Pogoreltsev, Cục trưởng Cục Dịch vụ lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết 13 trong số 19 thành viên phi hành đoàn đã bị bắt cóc, trong số đó có sáu công dân của Ukraine.

6, Cooper Energy của Úc và Mitsui của Nhật đầu tư 38,4 triệu đô la vào nhà máy khí đốt Minerva của Úc để xử lý các phát hiện khí đốt trong lưu vực Otway.

7, Cơ quan của Liên Hợp Quốc cho biết, một tàu chở dầu mà Mỹ đang tìm kiếm trước đó đã ở ngoài khơi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nhưng sau khi bị cáo buộc buôn lậu dầu thô của Iran, con tàu đã quay trở lại vùng biển Iran.

Yến Anh