Bản tin Dầu khí sáng 19/5: Tàu chở dầu của Anh bị cướp biển tấn công

11:46 | 19/05/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những thông tin mới nhất về ngành dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi sang 195 tau cho dau cua anh bi cuop bien tan congBản tin Dầu khí chiều 18/5: Giá dầu tăng trên $30/thùng lần đầu tiên trong 2 tháng
ban tin dau khi sang 195 tau cho dau cua anh bi cuop bien tan congBản tin Dầu khí sáng 18/5: Iran cho biết Mỹ sẽ không thể chặn các chuyến hàng dầu từ Iran đến Venezuela
ban tin dau khi sang 195 tau cho dau cua anh bi cuop bien tan congBản tin Dầu khí 17/5: 117 tàu chở dầu siêu rẻ đang trên đường đến Trung Quốc

1, Tập đoàn năng lượng Pháp Total cho biết, họ đã đồng ý mua danh mục khách hàng lớn từ công ty điện lực Bồ Đào Nha Energías de Portugal (EDP) và hai nhà máy điện chu trình hỗn hợp chạy bằng khí đốt của EDP ở Tây Ban Nha.

2, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo hôm thứ Hai 18/5, sản lượng dầu thô trong 7 lưu vực đá phiến lớn của Mỹ sẽ giảm kỷ lục 197.000 thùng/ngày vào tháng tới.

3, Tàu chở dầu của Anh bị cướp biển tấn công ngoài khơi bờ biển Yemen. Khi tàu chở dầu Stolt Apal cách bờ biển Yemen khoảng 75 hải lý thì bị 6 người có vũ trang trên hai chiếc tàu nhỏ tiếp cận.

4, Reuters đưa tin, trích lời truyền thông Kuwait, Ả Rập Saudi và Kuwait sẽ tạm ngừng sản xuất tại mỏ hoạt động chung Al-Khafji trong tháng 6.

5, Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai 18/5, nhu cầu dầu của Trung Quốc đã tăng trở lại so với mức trước đại dịch virus corona. Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đã tăng vọt trong tháng 4 lên khoảng 9,84 triệu thùng/ngày.

6, Qatar Petroleum (QP) đã ký thỏa thuận với Total để tham gia cổ phần khai thác 2 lô thăm dò ngoài khơi Bờ Biển Ngà (châu Phi).

7, Bulgaria lên kế hoạch thành lập một công ty nhà nước để quản lý trữ lượng dầu và nhiên liệu, đồng thời xây dựng các trạm đổ xăng trên khắp đất nước để thúc đẩy cạnh tranh và đảm bảo giá cả công bằng cho người tiêu dùng.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm