Bản tin Dầu khí 17/5: 117 tàu chở dầu siêu rẻ đang trên đường đến Trung Quốc

14:05 | 17/05/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những thông tin mới nhất về ngành dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi 175 117 tau cho dau sieu re dang tren duong den trung quocBản tin Dầu khí chiều 16/5: Những dấu hiệu đầu tiên cho thấy nhu cầu dầu thực sự phục hồi
ban tin dau khi 175 117 tau cho dau sieu re dang tren duong den trung quocBản tin Dầu khí sáng 16/5: Belarus mua dầu của Mỹ do tranh cãi giá cả với Nga
ban tin dau khi 175 117 tau cho dau sieu re dang tren duong den trung quocBản tin Dầu khí chiều 15/5: Nga tăng cường nhập khẩu dầu diesel từ Trung Quốc và Hàn Quốc

1, Ngân hàng Xuất nhập khẩu của Hoa Kỳ đã sửa đổi khoản vay được phê duyệt trước đây cho dự án nhà máy xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng trị giá 20 tỷ đô la ở Mozambique do Total quản lý.

2, Mỏ khí Zohr của Ai Cập đã sản xuất 5,1 tỷ mét khối khí đốt trong quý đầu năm nay, theo Rosneft của Nga. Trong năm 2019, sản lượng tại mỏ đạt 23,4 tỷ m3, trong đó 4,1 tỷ m3 đã được chuyển đến công ty Rosneft.

3, Hiện tại, tổng cộng 117 tàu chở dầu thô rất lớn (VLCC) - mỗi tàu có khả năng vận chuyển 2 triệu thùng dầu - đang trên đường đến Trung Quốc từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 8.

4, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) khẳng định rằng các dự án năng lượng tái tạo sẽ vững chắc về tài chính hơn so với các dự án khác sau khủng hoảng. IEA cũng nhận định nhu cầu về dầu, khí đốt và than - và lượng khí thải carbon thải ra môi trường- sẽ phục hồi nhanh chóng cùng với tăng trưởng kinh tế mới.

5, Công ty liên doanh dầu đá phiến Gavilan Resources của công ty dịch vụ tài chính Blackstone Group có trụ sở tại Mỹ đã nộp đơn xin phá sản vào thứ Sáu 15/5 do sụp đổ giá dầu trong năm nay.

6, Ô man quyết định đóng cửa công ty GlassPoint Solar -chuyên thiết kế và sản xuất máy phát điện hơi nước mặt trời. Ô-man sở hữu 31% cổ phần của GlassPoint Solar.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm