Bản tin Dầu khí sáng 14/7: Nga xuất khẩu dầu sang Mỹ đạt mức kỷ lục

09:42 | 14/07/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi sang 147 nga xuat khau dau dat muc ky luc sang myBản tin Dầu khí chiều 13/7: Washington sẵn sàng giúp Yemen xử lý con tàu chở 1,1 triệu thùng dầu đang bơ vơ
ban tin dau khi sang 147 nga xuat khau dau dat muc ky luc sang myBản tin Dầu khí sáng 13/7: Iran quyết tâm phát triển ngành công nghiệp dầu mỏ bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ

1, Sản lượng dầu xuất khẩu của Nga sang Mỹ gần như đạt mức cao kỷ lục trong 6 tháng đầu năm nay, vì Washington ngừng nhập dầu của Venezuela cách đây một năm.

2, Ả Rập Saudi vẫn sẽ giữ nguyên mức dầu xuất khẩu trong tháng 8 như tháng 7 vì dự kiến sản lượng dầu mà nước này bơm thêm tháng tới theo thỏa thuận OPEC + sẽ được tiêu thụ trong nước để đáp ứng nhu cầu sản xuất điện tăng.

3, Dự án mở rộng nhà máy hóa dầu Tuyền Châu của Tập đoàn Sinachem Trung Quốc trị giá 32,5 tỷ nhân dân tệ (4,64 tỷ USD) có thể bắt đầu hoạt động thử nghiệm vào cuối tháng 8.

4, Bộ trưởng ngoại giao các nước trong EU hôm thứ Hai 13/7 đã chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ vì việc thăm dò năng lượng của nước này ở vùng biển Địa Trung Hải đang tranh chấp.

5, Công ty dầu khí nhà nước của Ả Rập Saudi, Aramco sẽ giảm lượng dầu xuất khẩu trong tháng 8 cho ít nhất sáu khách hàng châu Á. Khách hàng ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Ấn Độ đã được Aramco thông báo vào cuối tuần qua về việc cắt giảm lượng dầu xuất khẩu.

6, Theo hai nguồn tin của Liên Hợp Quốc, dân quân Houthi của Yemen đã đồng ý cho Liên Hợp Quốc tiếp cận con tàu chở dầu bị mắc kẹt có nguy cơ gây ra thảm họa môi trường ngoài khơi đất nước bị chiến tranh chia cắt này.

Yến Anh