Bản tin Dầu khí chiều 13/7: Washington sẵn sàng giúp Yemen xử lý con tàu chở 1,1 triệu thùng dầu đang bơ vơ

16:50 | 13/07/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi chieu 137 washington san sang giup yemen xu ly con tau cho 11 trieu thung dau bi bo hoangBản tin Dầu khí sáng 13/7: Iran quyết tâm phát triển ngành công nghiệp dầu mỏ bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ
ban tin dau khi chieu 137 washington san sang giup yemen xu ly con tau cho 11 trieu thung dau bi bo hoangBản tin Dầu khí chiều 10/7: IEA tăng dự báo nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay

1, Sở cứu hỏa địa phương và truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, hai người mất tích và hai người bị thương sau vụ nổ hôm Chủ nhật 12/7 tại một nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học ở tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc.

2, Oil Search Ltd cho biết hôm thứ Hai 13/7, họ ước tính thua lỗ khoảng 380 triệu đô la, chủ yếu lỗ tại một số nơi đầu tư thăm dò và dự án khí đốt chuyển thành năng lượng ở Papua New Guinea.

3, Đám cháy bùng phát tại một cơ sở thuộc Công ty hóa dầu Shahid Tondgooyan ở tây nam Iran nhưng đã nhanh chóng được khống chế. Vụ cháy được gây ra bởi rò rỉ dầu nhưng không dẫn đến bất kỳ thương vong hay thiệt hại tài chính nào.

4, Đại sứ Mỹ tại Yemen cho biết Washington sẵn sàng giúp đỡ nước này xử lý con tàu chở 1,1 triệu thùng dầu đang bơ vơ, có nguy cơ bị vỡ ở Biển Đỏ. Con tàu này có tuổi đời 45 năm, đang neo đậu ngoài cảng Hodeidah dưới sự kiểm soát của dân quân Houthi được Iran hậu thuẫn.

5, Exxon Mobil Corp đã nối lại hoạt động khoan tại đất nước Guyana vào tháng trước. Exxon đóng cửa các giàn khoan vì đất nước dưới một triệu người này khóa biên giới sau khi đại dịch xảy ra ở Nam Mỹ.

Yến Anh