Bản tin Dầu khí sáng 10/8: Venezuela tự vận chuyển dầu cho khách hàng

10:35 | 10/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi sang 107 venezuela tu van chuyen dau cho khach hangBản tin Dầu khí ngày 7/8: Mỹ bí mật khai thác dầu ở Syria
ban tin dau khi sang 107 venezuela tu van chuyen dau cho khach hangBản tin dầu khí ngày 6/8: Venezuela không còn giàn khoan nào hoạt động

1, Giá dầu hôm nay 10/8 bất ngờ tăng trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ trên thị trường còn yếu và đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục hoành hành. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 41,57 USD/thùng - tăng 0,85%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 44,69 USD/thùng - tăng 0,65%.

2, Ả Rập Saudi vẫn chưa gia hạn lại thỏa thuận mới cung cấp dầu theo hình thức trả tiền chậm cho Pakistan, trong khi hợp đồng giữa hai nước đã hết hạn từ 2 tháng trước.

3, Thổ Nhĩ Kỳ đã nối lại các hoạt động thăm dò năng lượng ở Đông Địa Trung Hải, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cho biết. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng thỏa thuận hàng hải giữa Hy Lạp và Ai Cập vào tuần trước là “vô giá trị” và cho biết đất nước của ông sẽ tiếp tục hoạt động thăm dò dầu khí tích cực ở Đông Địa Trung Hải.

4, Các công ty năng lượng Mỹ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên vào tuần trước xuống mức thấp kỷ lục trong 14 tuần liên tiếp. Số lượng giàn khoan của Mỹ đã giảm xuống còn 247 giàn trong tuần tính đến ngày 7/8.

5, Công ty dầu nhà nước Venezuela PDVSA đã thay đổi thỏa thuận bán dầu cho các đối tác bằng cách sẽ vận chuyển dầu và tính luôn phí vận chuyển cho khách hàng nhằm giúp khách hàng không cần thuê tàu chở dầu.

6, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) cuối tuần trước đã cảnh báo nguy cơ bị tấn công hoặc cháy nổ tại các cảng dầu của nước này, do lực lượng phiến quân phía đông xuất hiện tại đây ngày càng tăng, được biết các cảng tàu này chứa nhiều dầu vì không xuất khẩu được.

7, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cho rằng mưu đồ của Trung Quốc hòng thay đổi hiện trạng ở Biển Đông có nguy cơ kích động phản ứng mạnh từ cộng đồng quốc tế.

Yến Anh