Bản tin Dầu khí ngày 7/8: Mỹ bí mật khai thác dầu ở Syria

09:23 | 07/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phê chuẩn thỏa thuận đầu tiên cho phép công ty Delta Crescent Energy phát triển và hiện đại hóa các giếng dầu ở đông bắc Syria, khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria được Mỹ hậu thuẫn kiểm soát.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ cùng phát triển các giếng dầu ở đông bắc Syria, trong đó có mỏ dầu lớn nhất Syria ở Deir Ezzor là al-Omar.

2. Theo trang Oilprice, ngành dầu đá phiến Mỹ đang phải đối mặt với các khoản nợ chưa thanh toán, sự thờ ơ từ phía ngân hàng và các nhà đầu tư, sụt giảm nhu cầu tiêu thụ cũng như tình trạng phá sản của các công ty. Kể từ tháng 3, tổng sản lượng dầu của Mỹ giảm 2,6 triệu thùng/ngày do tác động của cuộc chiến giá dầu cũng như đại dịch Covid-19.

3. IHS Markit cho biết, nhu cầu về giàn khoan ngoài khơi sẽ sụt giảm trong năm nay. Do đại dịch Covid-19 và giá dầu thấp đang buộc các nhà khai thác ngoài khơi phải trì hoãn các hoạt động khoan, song ngành công nghiệp giàn khoan ngoài khơi sẽ trở lại vào năm 2022.

4. Tập đoàn dầu khí BP tuyên bố, chiến lược phát triển đến năm 2030 với trọng tâm là chuyển đổi từ một hãng dầu khí quốc tế thành tập đoàn năng lượng tích hợp, tập trung vào cung cấp các giải pháp cho khách hàng.

5. Hãng tin Reuters dẫn một tuyên bố từ Bộ Dầu mỏ Iraq cho biết, nhà sản xuất lớn thứ hai của OPEC, Iraq, đang hứa hẹn sẽ cắt giảm thêm khoảng 400.000 thùng/ngày trong tháng này để bù đắp cho việc thiếu tuân thủ thỏa thuận OPEC+ trong những tháng trước đó.

Bình An