Bản tin dầu khí ngày 6/8: Venezuela không còn giàn khoan nào hoạt động

17:18 | 06/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Bloomberg đưa tin, cơn bão nhiệt đới Isaias đang đe dọa cơ sở hạ tầng dầu mỏ quan trọng dọc theo Bờ Đông nước Mỹ khi nó hướng về phía Đông Bắc. Nguy cơ này đã đẩy giá các loại nhiên liệu khác nhau trong khu vực lên cao.

Tổng công suất của các nhà máy lọc dầu tại khu vực này là 530.000 thùng/ngày. Cảng dầu lớn nhất của khu vực cũng có nguy cơ đóng cửa ít nhất một phần khi cơn bão đến gần.

2. Venezuela không còn giàn khoan dầu nào đang hoạt động sau khi công ty dịch vụ mỏ dầu cuối cùng rút giàn khoan duy nhất của họ ra khỏi khu vự hoạt động.

Tính đến tháng 6 năm 2020, Venezuela có một giàn khoan đang hoạt động, theo số lượng giàn khoan quốc tế hàng tháng của Baker Hughes.

3. Theo Exxon Mobil, 1/5 trữ lượng dầu và khí đốt của thế giới sẽ không còn đủ tiêu chuẩn là "trữ lượng đã xác minh" vào cuối năm nay nếu giá dầu không phục hồi.

Nhiều công ty dầu khí lớn đã ghi nhận mức giảm hàng tỷ USD tài sản dầu khí vì giá trị của những tài sản đó trong bối cảnh giá dầu hiện nay không còn được như trước đây. Exxon hiện đang xem xét lại các tài sản dầu khí của mình, kết quả sẽ có vào tháng 11.

4. Dữ liệu từ công ty cung cấp dịch vụ phân tích năng lượng OilX cho thấy, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 7 đã giảm 3% so với tháng 6, song vẫn còn cao hơn nhiều so với khối lượng nhập khẩu vào tháng 7 năm ngoái.

Theo dữ liệu của OilX Research, sau khi nhập khẩu cao kỷ lục vào tháng 6, Trung Quốc ​​được cho là chỉ nhập khẩu trung bình 11,55 triệu thùng/ngày trong tháng 7, giảm 373.000 thùng so với tháng 6.

5. Theo số liệu từ Viện Dầu khí Mỹ (API), trong tuần tính đến ngày 1/8, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 8,6 triệu thùng xuống 520 triệu thùng, cao hơn nhiều so với dự báo giảm 3 triệu thùng của giới phân tích đưa ra trước đó.

ban tin dau khi ngay 68 venezuela khong con gian khoan nao hoat dong

Bản tin Dầu khí ngày 5/8: Trung Quốc vẫn nhập khẩu dầu từ Iran
ban tin dau khi ngay 68 venezuela khong con gian khoan nao hoat dong

Bản tin dầu khí ngày 4/8: Nga muốn tăng thuế với ngành công nghiệp dầu mỏ

Bình An