Bản tin Dầu khí ngày 5/8: Trung Quốc vẫn nhập khẩu dầu từ Iran

09:10 | 05/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    

1. Công ty dầu khí BP của Anh đã ghi nhận khoản lỗ ròng trong quý II/2020 ở mức 16,8 tỷ USD do dịch Covid-19 khiến nhu cầu dầu mỏ giảm mạnh, kéo theo giá dầu lao dốc. Trong báo cáo tài chính mới nhất, BP cho biết những tác động nghiêm trọng của dịch bệnh tiếp tục khiến thị trường giao dịch trở nên bất ổn.

2. Theo tính toán của Reuters dựa trên dữ liệu hải quan Trung Quốc, tính đến hết tháng 6/2020, Trung Quốc mới chỉ hoàn tất 5% trong tổng số kim ngạch nhập khẩu sản phẩm năng lượng đã cam kết với Mỹ. Thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1 yêu cầu Bắc Kinh tăng cường nhập khẩu 18,5 tỷ USD sản phẩm năng lượng trong năm 2020, đưa tổng kim ngạch nhập khẩu năng lượng lên 25,3 tỷ USD.

3. Trang Oilprice dẫn nguồn tin từ Bộ Dầu mỏ Iran cho biết, tính từ ngày 1/6 đến 21/7, Trung Quốc đã nhập khẩu ít nhất 8,1 triệu thùng dầu thô - 158.823 thùng/ngày từ nước Cộng hòa Hồi giáo. Phần lớn trong số này được vận chuyển bằng tàu vận tải container.

4. Giới chuyên gia cho rằng OPEC+ hiện đã dần khôi phục được sự cân bằng. Giá dầu thô đã hồi phục tuy nhiên tổ chức này phải rất thận trọng bởi trạng thái cân bằng này khá mong manh. Theo trang Oilprice, đã có những dấu hiệu cho thấy sự phục hồi nhu cầu dầu chững lại và tình trạng dư cung khác sắp diễn ra. Bởi giá dầu Brent tương lai rơi vào tình trạng bù hoãn mua khi mà giá tương lai cao hơn giá giao ngay.

5. Liên minh các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC+ sẽ chuyển sang giai đoạn thứ hai của thỏa thuận cắt giảm sản xuất được đưa ra vào tháng 5, bao gồm giảm bớt các hạn chế từ 9,7 triệu thùng/ngày xuống còn 7,7 triệu thùng/ngày. Giai đoạn này được cho là sẽ kéo dài đến cuối năm và được OPEC+ coi là giúp tránh được tình trạng quá nóng của thị trường. Tuy nhiên, một số chuyên gia cảnh báo rằng, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới, bước đi này của OPEC và các đối tác có thể dẫn tới tình trạng cực kỳ rủi ro.

Bình An