Bản tin Dầu khí chiều 4/7: Trung Quốc tăng công suất lọc dầu trong tháng 6

19:40 | 04/07/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới  
ban tin dau khi chieu 47 trung quoc tang cong suat loc dau trong thang 6Bản tin Dầu khí sáng 4/7: Nga sẽ giảm sản lượng dầu Urals cung cấp cho Ba Lan và Đức
ban tin dau khi chieu 47 trung quoc tang cong suat loc dau trong thang 6Bản tin Dầu khí chiều 3/7: Tòa án tối cao Canada đã bác bỏ đơn kháng cáo của người dân bản địa chống lại việc mở rộng đường ống Trans Mountain

1, Total hiện đang đưa giàn khoan Odfjell Deepsea Stavanger tại Na Uy đến khoan giếng Luiperd-1 trong Lô 11B/12B, Nam Phi với hy vọng phát hiện thêm dầu.

2, Nikkei Asian Review đưa tin, Nhật Bản sẽ đầu tư khoảng 14,4 tỷ đô la (1,5 nghìn tỷ yên) để phát triển khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở Mozambique.

3, Cơ quan Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, Ả Rập Saudi và Kuwait đã bắt đầu sản xuất lại tại mỏ dầu Al-Khafji thuộc khu vực trung lập giữa hai nước.

4, Hôm qua 3/7, Neptune Energy và các đối tác của công ty này đã công bố phát hiện hydrocarbon tại giếng Dugong (PL 882) trong khu vực Biển Bắc thuộc Na Uy.

5, Nigeria dự định giữ nguyên hoặc thậm chí tăng khối lượng xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng mặc dù giá gần như thấp kỷ lục, trong khi các nhà sản xuất khí của Mỹ phải giảm sản lượng xuất khẩu sang Úc.

6, Các nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc (Sinopec, PetroChina, CNOOC và Sinochem) đã tăng công suất lọc dầu từ mức trung bình 76% trong tháng 5 lên 80% công suất trong tháng 6.

Yến Phạm