Bản tin Dầu khí chiều 29/4: Canada có thể cần phải cắt giảm khoảng 1-1,5 triệu thùng dầu/ngày

15:40 | 29/04/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những thông tin mới nhất về ngành dầu khí thế giới.    

1, Giá dầu của Mỹ đã tăng trở lại trên 14 đô la/thùng vào thứ Tư 29/4. Dầu WTI giao tháng 6 đã tăng 14,5% lên 14,13 đô la một thùng trong phiên giao dịch sáng tại châu Á.

2, Sàn giao dịch khí đốt Ấn Độ (IGX), chi nhánh của Sàn giao dịch năng lượng Ấn Độ (IEX), hy vọng sẽ triển khai giao dịch khí đốt tự nhiên trên sàn giao dịch điện tử vào đầu tháng tới. IGX sẽ là sàn giao dịch khí đốt trực tuyến đầu tiên của Ấn Độ giao hàng tại một số địa điểm nhất định.

3, Các công ty năng lượng của Canada đã công bố cắt giảm chi tiêu vốn ít nhất là 7,6 tỷ đô la Canada trong năm nay, giảm khoảng 33% so với ngân sách dự kiến ​​ban đầu của họ. Các nhà phân tích ước tính Canada có thể cần phải cắt giảm khoảng 1-1,5 triệu thùng dầu/ngày, từ mức sản xuất trung bình hàng ngày trong năm 2019 khoảng 4 triệu thùng/ngày.

4, Kazakhstan cắt giảm sản lượng 22% từ tháng 5 theo thỏa thuận OPEC+. Bộ năng lượng nước này cho biết, Kazakhstan đã đồng ý cắt giảm sản lượng 390.000 thùng/ngày xuống còn khoảng 1,3 triệu thùng/ngày.

5, Công ty thuộc sở hữu nhà nước Venezuela Petroleos de Venezuela đã đề xuất tái cơ cấu ngành công nghiệp dầu có tầm ảnh hưởng sâu rộng để thúc đẩy vai trò của các công ty riêng lẻ.

6, Cơ quan xếp hạng tín dụng của Mỹ Moody’s nhận định ước tính giá Brent trung bình năm nay là $35 và $45 năm 2021.

7, Thứ Ba 28/4 Công ty TNHH dầu khí Mari của Pakistan cho biết, lợi nhuân của công ty đã tăng 47% lên mức 8,476 tỷ rupee trong quý đầu tiên năm 2020 nhờ giá khí đốt cao hơn và tăng sản lượng.

8, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria (NNPC) đã công bố giá bán chính thức thô (OSP) tháng 5, giảm giá đối với tất cả các loại dầu. Một số loại dầu của Nigeria sẽ được bán với giá dưới 10 đô la/thùng vào tháng tới. Công ty chấp nhận bán với giá thấp như vậy do không muốn lỗ nặng vì Ấn Độ đang thiếu cơ sở lưu trữ dầu trên bờ, hơn nữa công ty muốn bán cho khách hàng có thiện chí mua.

9, Công ty năng lượng Vermilion Energy thông báo khoản lỗ ròng 1,4 tỷ đô la trong quý đầu năm nay.

Công ty có trụ sở tại Calgary (Canada), hoạt động tại Canada, Úc, Ireland, Hoa Kỳ, Hà Lan, Đức và Pháp, đã cắt giảm cổ tức vào tháng 3 và đình chỉ hoàn toàn hoạt động vào giữa tháng 4 để đối phó với tình trạng giá dầu thấp.

10, Ấn Độ: Giá nhiên liệu giảm 10% hơn bình thường do Covid-19.

11, Mức tiêu thụ trung bình các sản phẩm xăng dầu hằng tuần của Mỹ là 14,1 triệu thùng/ngày trong tuần kết thúc vào ngày 17/4, giảm khoảng 1/3 so với mức tiêu thụ hằng tuần trước đại dịch.

12, Trước áp lực từ những tổ chức bảo vệ môi trường, ngày càng nhiều ngân hàng lớn từ chối cho các công ty dầu hoạt động ở Bắc Cực vay tiền.

ban tin dau khi chieu 294 canada co the can phai cat giam khoang 1 15 trieu thung daungayBản tin Dầu khí sáng 29/4: Nguồn cung dầu của OPEC trong tháng 4 tăng mạnh trước đợt cắt giảm mới
ban tin dau khi chieu 294 canada co the can phai cat giam khoang 1 15 trieu thung daungayBản tin Dầu khí chiều 28/4: Trump đang cân nhắc các biện pháp để Ả Rập Saudi phải trả giá cho cuộc chiến giá dầu

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V