Bản tin Dầu khí chiều 24/7: Cựu bộ trưởng dầu khí Nigeria đối mặt với án tù 10 năm vì liên quan đến vụ bê bối Malabu

17:00 | 24/07/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi chieu 247 cuu bo truong dau khi nigeria doi mat voi an tu 10 nam vi lien quan den vu be boi malabuBản tin Dầu khí sáng 24/7: Eni đang tìm cách bán tài sản ở Na Uy và Congo; Doanh thu từ dầu của Arab Saudi tiếp tục giảm
ban tin dau khi chieu 247 cuu bo truong dau khi nigeria doi mat voi an tu 10 nam vi lien quan den vu be boi malabuBản tin Dầu khí chiều 23/7: Lần đầu tiên trong lịch sử, dầu của Iraq cao hơn dầu Brent

1, Công ty năng lượng Equinor ASA vào thứ Sáu 24/7 đã báo cáo lợi nhuận hoạt động trong quý hai giảm mạnh so với ước tính của các nhà phân tích. Công ty đã giảm 89% doanh thu trước lãi suất và thuế xuống còn 0,35 tỷ đô la trong quý II, giảm so với mức 3,15 tỷ đô la vào năm ngoái.

2, Các công tố viên Ý đã yêu cầu án tù 10 năm đối với Dan Etete, cựu bộ trưởng dầu khí Nigeria, về cáo buộc gian lận trong vụ bê bối Malabu gây tranh cãi. Vụ bê bối Malabu liên quan đến việc chuyển khoảng 1,1 tỷ USD của các công ty đa quốc gia dầu mỏ, Shell và ENI, thông qua chính phủ Nigeria sang các tài khoản do cựu bộ trưởng dầu mỏ Nigeria, Dan Etete kiểm soát.

3, BP đã ký một thỏa thuận cung cấp khí đốt tự nhiên mới với công ty Foran Energy của Trung Quốc, trước đây là Phật Sơn Gas, để cung cấp 300.000 tấn khí đốt mỗi năm.

4, Công ty khí đốt độc lập của Nga PAO NOVATEK thông báo ngày hôm nay 24/7 rằng công ty con của họ NOVATEK Gas & Power Asia Pte. Ltd, đã vận chuyển lô hàng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG)) đầu tiên từ dự án Yamal LNG đến Nhật Bản vận chuyển theo hướng đông qua Tuyến đường Biển Bắc.

5, Công ty dầu khí nhà nước của Algeria, Sonatrach, đã cho nhà máy khí tự nhiên hóa lỏng Skikda (LNG) hoạt động trở lại sau khi ngừng sản xuất 7 tháng.

6, Đại diện ngoại giao tại Mỹ của ông Juan Guaido – thủ lĩnh phe đối lập Venezuela đã cam kết vào hôm thứ Năm 23/7 sẽ điều tra về khả năng Cuba đang bán lại dầu và cung cấp nhiên liệu cho Venezuela.

Yến Anh