Bản tin Dầu khí chiều 23/7: Lần đầu tiên trong lịch sử, dầu của Iraq cao hơn dầu Brent

17:41 | 23/07/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi chieu 237 lan dau tien trong lich su dau cua iraq cao hon dau brentBản tin Dầu khí sáng 23/7: Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm cách giảm phụ thuộc vào khí đốt của Nga
ban tin dau khi chieu 237 lan dau tien trong lich su dau cua iraq cao hon dau brentBản tin Dầu khí chiều 22/7: Thổ Nhĩ Kỳ bác bỏ cáo buộc xâm phạm chủ quyền của Hy Lạp

1, Việc tăng cường quan hệ kinh tế Ấn-Mỹ trong đại dịch COVID-19 đã cứu vãn kế hoạch Terminal Driftwood tận dụng được cơ hội cho công ty TNHH Petronet LNG. (PLL) đầu tư 2,5 tỷ đô la vào dự án Terminal Driftwood sắp tới của công ty LNG Tellurian ở Louisiana (Mỹ).

2, Xuất khẩu dầu diesel của Trung Quốc trong tháng 6 đã giảm 50% so với một năm trước đó xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2018. Trung Quốc đã xuất khẩu 1,04 triệu tấn dầu diesel, thấp hơn so với mức 1,45 triệu tấn trong tháng 5 và mức 2,07 triệu tấn trong tháng 6/2019, dữ liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy hôm thứ Năm 23/7.

3, Repsol SA cho biết hôm thứ Năm 23/7 rằng công ty năng lượng của Tây Ban Nha này đã lỗ ròng 2 tỷ euro (2,31 tỷ USD) trong quý thứ hai do giá dầu và khí đốt giảm.

4, Nga đang xem xét liệu có nên áp dụng một loại chương trình phòng ngừa rủi ro dầu mỏ của nhà nước, tương tự như phòng ngừa rủi ro dầu mỏ của Mexico, để bảo vệ nguồn thu của chính phủ khỏi các vụ tai nạn giá dầu trong tương lai, hãng thông tấn Nga Interfax đưa tin hôm thứ Tư 22/7.

5, Bộ trưởng Dầu mỏ Ihsan Abdul Jabbar tuyên bố hôm thứ Tư 22/7, rằng giá dầu thô của Iraq vượt quá dầu Brent. "Lần đầu tiên trong lịch sử, Iraq đã bán dầu thô trong hai tháng liên tiếp với giá cao hơn dầu Brent", Bộ trưởng nói trong một tweet.

6, Giáo sư Carl Thayer đã nêu ra 3 khả năng Mỹ có thể hành động nếu Trung Quốc tiếp tục quấy rối các quốc gia ven biển và các hoạt động thăm dò dầu khí của các nước này. Một là, Mỹ sẽ hỗ trợ trên phương diện ngoại giao dưới dạng các tuyên bố bằng lời nói hoặc văn bản. Thứ hai, Mỹ có thể thực hiện các hành động đơn phương nhằm ủng hộ một quốc gia ven biển. Khả năng thứ 3 là Mỹ có thể kết hợp với các quốc gia ven biển để thực hiện các hoạt động chung nhằm ngăn chặn Trung Quốc.

Yến Anh