Bản tin Dầu khí chiều 22/7: Thổ Nhĩ Kỳ bác bỏ cáo buộc xâm phạm chủ quyền của Hy Lạp

19:36 | 22/07/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi chieu 227 tho nhi ky bac bo cao buoc xam pham chu quyen cua hy lapBản tin Dầu khí sáng 22/7: Mỹ đối mặt với tình trạng bị hủy đơn hàng LNG vận chuyển trong tháng 9
ban tin dau khi chieu 227 tho nhi ky bac bo cao buoc xam pham chu quyen cua hy lapBản tin Dầu khí chiều 21/7: Các biện pháp trừng phạt của Mỹ tác động đến Iran như thế nào?

1, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã đến Đan Mạch vào thứ Tư 22/7 để gặp gỡ Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen và Bộ trưởng Ngoại giao Jeppe Kofod nhằm giải quyết việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đang tranh chấp dưới biển Baltic từ Nga sang Đức mà Washington phản đối.

2, Hy Lạp hôm thứ Ba 21/7 cho biết, không có biện pháp thay thế nào ngoài các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu đối với Thổ Nhĩ Kỳ nếu Ankara không lùi bước trước những nỗ lực tranh chấp tìm kiếm tài nguyên thiên nhiên ở Địa Trung Hải.

3, Công ty năng lượng Uniper của Đức sẽ hợp tác với General Electric để khử carbon tại nhà máy nhiệt điện chạy bằng khí đốt ở châu Âu vào đầu năm 2021.

4, Transgaz, công ty khí đốt của Romania có thể sẽ hoàn tất dự án tại đường ống khí đốt nối Bulgaria, Romania, Hungary và Áo do Liên minh châu Âu hậu thuẫn trong năm nay. Đường ống có thể vận chuyển 1,75 tỷ mét khối khí đốt trong giai đoạn đầu tiên, mất khoảng 479 triệu euro (550,4 triệu USD) để xây dựng đường ống này.

5, Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Tư 22/7 đã bác bỏ tuyên bố của Hy Lạp rằng các tàu nghiên cứu dầu khí của họ đang xâm phạm vùng biển Hy Lạp ở phía đông Địa Trung Hải và cho biết sẽ tiếp tục bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trong khu vực.

6, Công ty khí đốt quốc gia của Turkmenistan, Turkmengaz và công ty Somo Al Mamlakah có trụ sở tại Riyadh đã thảo luận về kế hoạch đầu tư vào phát triển các dự án khí đốt ở Turkmenistan.

7, Chan May LNG, công ty liên doanh Mỹ - Việt, có kế hoạch đầu tư tới 6 tỷ đô la vào một dự án điện ở Việt Nam vì muốn tìm cách kiếm tiền tại quốc gia Đông Nam Á có nhu cầu điện tăng cao, giám đốc điều hành của công ty cho biết vào thứ Tư 22/7.

8, Ngày 20/7, Bộ Quốc phòng Malaysia ra tuyên bố trong đó nhấn mạnh, quốc gia này kiên định lập trường rằng, vấn đề Biển Đông phải được giải quyết theo cách hòa bình và hợp lý thông qua đối thoại và tham vấn.

Yến Anh