Bản tin Dầu khí 19/7: Nga sẽ giành 15% thị phần LNG toàn cầu vào năm 2025

19:53 | 19/07/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi 197 nga se gianh 15 thi phan lng toan cau vao nam 2025Bản tin Dầu khí ngày 18/7: Ấn độ lần đầu tiên xây dựng cơ sở lưu trữ dầu ở Mỹ
ban tin dau khi 197 nga se gianh 15 thi phan lng toan cau vao nam 2025Bản tin Dầu khí chiều 17/7: Belarus và Nga tiếp tục đàm phán về việc giảm giá khí đốt

1, Statkraft, một trong những nhà máy điện bằng năng lượng tái tạo lớn nhất châu Âu, cho biết hôm thứ Sáu 17/7 rằng giá điện ở Bắc Âu đã bị giảm xuống trong quý thứ hai do tình trạng tuyết tan cao.

2, Các cơ quan quản lý năng lượng của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu 17/7 đã chấp thuận yêu cầu của Kinder Morgan Inc về việc đưa đơn vị xuất khẩu LNG thứ bảy tại nhà máy xuất khẩu LNG gần 2 tỷ USD ở Georgia của nó vào hoạt động.

3, Shell sẽ ngừng sản xuất tại ​​mỏ dầu Knarr của Na Uy, nơi đã sản xuất hơn 10.000 thùng / ngày, công ty cho biết ngày 17/7.

4, Theo số liệu sơ bộ, doanh số bán xăng và dầu diesel của các nhà lọc dầu của Ấn Độ đã giảm trong nửa đầu tháng 7 so với cùng kỳ tháng trước, do biện pháp cách ly lại được thắt chặt ở nhiều vùng trong nước.

5, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak: Việc phát triển liên tục các dự án khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) mới ở Nga sẽ giúp Nga chiếm được 15% thị phần LNG toàn cầu vào năm 2025.

6, Bình luận về những lời đe dọa trừng phạt của Mỹ đối với dự án Nord Stream 2, Điện Kremlin coi chúng là cách "cạnh tranh không lành mạnh" và "áp lực tàn bạo" đối với các công ty châu Âu. Theo Berlin, châu Âu có quyền đối với chính sách năng lượng của riêng mình.

7, Trong một bức thư được đăng tải trên tờ báo Süddeutsche Zeitung, nghị sĩ Đức Klaus Ernst đã nhắc nhở Quốc hội Hoa Kỳ về quyền độc lập đưa ra quyết định về Nord Stream 2 của châu Âu, cũng như Mỹ đã làm trước đó khi có nước can thiệp vào công việc nội bộ của Texas hoặc Pennsylvania.

Nghị sĩ Đức Klaus Ernst, chủ tịch ủy ban kinh tế và năng lượng của Quốc hội Liên bang Đức (Bundestag) đã viết một lá thư cho các đồng nghiệp người Mỹ kêu gọi họ từ bỏ ý tưởng trừng phạt Nord Stream 2. Các trích đoạn từ lá thư đã được in trên tờ báo Süddeutsche Zeitung của Đức.

8, Ngày 18/7, ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden đã hứa sẽ đầu tư ồ ạt vào năng lượng tái tạo, một lĩnh vực sẽ tạo ra “hàng triệu việc làm” tại Mỹ với tham vọng sản xuất điện “sạch” chỉ trong 15 năm.

Yến Anh