Bản tin Dầu khí chiều 16/5: Những dấu hiệu đầu tiên cho thấy nhu cầu dầu thực sự phục hồi

19:25 | 16/05/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những thông tin mới nhất về ngành dầu khí thế giới.
ban tin dau khi chieu 165 nhung dau hieu dau tien cho thay nhu cau dau thuc su phuc hoiBản tin Dầu khí sáng 16/5: Belarus mua dầu của Mỹ do tranh cãi giá cả với Nga
ban tin dau khi chieu 165 nhung dau hieu dau tien cho thay nhu cau dau thuc su phuc hoiBản tin Dầu khí chiều 15/5: Nga tăng cường nhập khẩu dầu diesel từ Trung Quốc và Hàn Quốc
ban tin dau khi chieu 165 nhung dau hieu dau tien cho thay nhu cau dau thuc su phuc hoiBản tin Dầu khí sáng 15/5: Cuộc chiến giá LNG có thể khiến khí đốt tự nhiên đi theo "vết xe đổ" của dầu

1, Liên minh châu Âu lên án hoạt động khoan khí đốt ngoài khơi đảo Síp của Thổ Nhĩ Kỳ. EU đã nhiều lần kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt hoạt động thăm dò năng lượng ngoài khơi, do hoạt động khoan này bất hợp pháp vì nó xâm phạm đến vùng đặc quyền kinh tế của Cộng hòa Síp.

2, Canada: Trong tám tuần qua, Hiệp hội ngành công nghiệp Dầu khí Newfoundland và Labrador (Noia) đã thảo luận liên tục với chính phủ liên bang và tỉnh về việc hỗ trợ ngay lập tức cho ngành công nghiệp dầu khí ngoài khơi của Canada, nơi đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 và sự sụp đổ của giá dầu.

3, Equinor, Shell và Total đã xác nhận quyết định đầu tư trị giá 675 triệu đô la cho dự án thu hồi và lưu trữ carbon ở khu vực Biển Bắc của Na Uy.

4, Công ty năng lượng của Ý Eni đang thuê người bán tất cả các tài sản khí đốt ở Úc kể cả cổ phần của công ty trong dự án LNG Darwin với ConocoPhillips.

5, Total đã cắt giảm 70% sản lượng tại nhà máy Cảng Arthur, Texas (Mỹ). Trung bình, nhà máy hoạt động với công suất 225.500 thùng/ngày.

6, Số lượng giàn khoan của Mỹ đã giảm trong tuần thứ 10 liên tiếp. Số lượng giàn khoan đang hoạt động đã giảm xuống còn 339 trên toàn quốc, ít hơn 35 tuần trước.

7, Những dấu hiệu đầu tiên cho thấy nhu cầu dầu thực sự phục hồi: sản lượng dầu thô hàng ngày của Trung Quốc đã hồi phục vào tháng Tư từ mức thấp nhất trong 15 tháng, giá dầu WTI tăng đột phá, và Mỹ mua dầu lưu trữ trong Kho dự trữ chiến lược quốc gia.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm