Bản tin Dầu khí sáng 15/5: Cuộc chiến giá LNG có thể khiến khí đốt tự nhiên đi theo "vết xe đổ" của dầu

09:02 | 15/05/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những thông tin mới nhất về ngành dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi sang 155 cuoc chien gia lng co the khien khi dot tu nhien di theo vet xe do cua dauBản tin Dầu khí chiều 14/5: Iraq chỉ cắt giảm 1/3 mức hạn ngạch theo thỏa thuận OPEC+
ban tin dau khi sang 155 cuoc chien gia lng co the khien khi dot tu nhien di theo vet xe do cua dauBản tin Dầu khí sáng 14/5: Lò phản ứng hạt nhân bằng công nghệ in 3D đầu tiên trên thế giới
ban tin dau khi sang 155 cuoc chien gia lng co the khien khi dot tu nhien di theo vet xe do cua dauBản tin Dầu khí chiều 13/5: Bắc Kinh sắp tập trận tại quần đảo phía bắc biển Nam Trung Hoa, nơi có triển vọng dầu khí do Đài Loan kiểm soát

1, Theo ngân hàng đầu tư Goldman Sachs, nhu cầu dầu gia tăng cùng với việc cắt giảm sản lượng sâu sẽ đẩy thị trường vào tình trạng thâm hụt trong tháng 6.

2, Theo báo cáo của Reuters, một tàu chở xăng dầu của Iran đang trên đường đến Venezuela, chuyến hàng hóa này sẽ giúp giảm bớt tình trạng thiếu xăng ngày càng tăng ở quốc gia Nam Mỹ bị trừng phạt.

3, Xuất khẩu dầu của Iran đã giảm xuống mức thấp kỷ lục do cuộc khủng hoảng coronavirus kết hợp với tác động của các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. Xuất khẩu trung bình trong tháng 4 của Iran là 70.000 thùng/ngày, giảm từ mức 287.000 thùng/tháng trong tháng 3.

4, Tình trạng nhu cầu LNG sụt giảm do Covid-19, các kho dự trữ toàn thế giới, cả trên bờ, ngoài biển, đường ống đều đầy ắp khiến các nhà sản xuất LNG như Qatar, Úc, Mỹ, Nga và Na-uy có thể lâm vào cuộc chiến thị trường, tờ Oilprice đưa tin ngày 14/5.

5, Theo IEA, nhu cầu dầu trong năm 2020 dự kiến ​​sẽ giảm 8,6 triệu thùng/ngày, thấp hơn so với đánh giá trước đó là 9,3 triệu thùng/ngày.

6, Xuất khẩu khí đốt tự nhiên của công ty năng lượng Gazprom của Nga đã giảm gần 1/5 trong quý đầu tiên, đạt 39,62 tỷ mét khối, giảm 19,2% so với cùng kỳ năm trước.

7, Theo dữ liệu phân tích mới của Bộ Lao động Hoa Kỳ, 447.208 người trong ngành “năng lượng sạch” của nước này bị thất nghiệp trong tháng 4.

8, Công ty Minesto của Thụy Điển đã được cấp giấy phép lắp đặt hai hệ thống “diều” thủy triều tại eo biển Vestmannasund, phía tây bắc của Quần đảo Faroe để sản xuất điện.

9, Trong vài ngày qua, một nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc đã mua dầu thô Lula của Brazil giao tháng 8 với giá cao hơn khoảng 50 xu một thùng so với dầu Brent.

10, Thứ Năm 14/5, Shell Gas BV - công ty con của Royal Dutch Shell, thông báo họ đã đáp ứng tất cả các điều kiện để đầu tư vào đơn vị xử lý LNG mới tại Nigeria.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm