Bản tin Dầu khí sáng 16/5: Belarus mua dầu của Mỹ do tranh cãi giá cả với Nga

09:25 | 16/05/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những thông tin mới nhất về ngành dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi sang 165 belarus mua dau cua my do tranh cai gia ca voi ngaBản tin Dầu khí chiều 15/5: Nga tăng cường nhập khẩu dầu diesel từ Trung Quốc và Hàn Quốc
ban tin dau khi sang 165 belarus mua dau cua my do tranh cai gia ca voi ngaBản tin Dầu khí sáng 15/5: Cuộc chiến giá LNG có thể khiến khí đốt tự nhiên đi theo "vết xe đổ" của dầu
ban tin dau khi sang 165 belarus mua dau cua my do tranh cai gia ca voi ngaBản tin Dầu khí chiều 14/5: Iraq chỉ cắt giảm 1/3 mức hạn ngạch theo thỏa thuận OPEC+

1, Hy Lạp vừa phê chuẩn thỏa thuận liên chính phủ với Israel và Cyprus về việc xây dựng đường ống dẫn khí Đông Địa Trung Hải (EastMed công suất 10 tỷ m3/năm) cho phép cung cấp khí đốt lưu vực Lavantine (Cyprus-Israel) đến Hy Lạp, Ý, Bulgaria và các nước EU khác – cạnh tranh trực tiếp với Turkey Stream của Gazprom.

2, Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 29,65 USD/thùng - tăng 7,58%. Trong khi đó, giá dầu Brent dừng ở mức 32,5 USD/thùng - tăng 4,4%.

3, Tập đoàn dầu khí nhà nước của Brazil Petrobras cho biết công ty không cần phải cắt giảm sản lượng dầu vì thị trường dầu thô của họ vẫn mạnh ở Trung Quốc.

4, Rosneft hứa hẹn sẽ tăng tốc sản xuất dầu vào cuối năm nay. Nhà sản xuất dầu lớn nhất của Nga Rosneft đã tuyên bố rằng họ có nhiều thuận lợi để khôi phục sản xuất dầu sau khi giảm sản lượng dự kiến hơn so với các công ty dầu khí khác.

5, Belarus đã xác nhận việc nước này ký hợp đồng với công ty dầu mỏ Rosneft của Nga để mua 9 triệu tấn dầu cho các nhà máy lọc dầu của Belarus trong khoảng thời gian từ tháng 4-12/2020.

6, Chính phủ Belarus cho biết hôm thứ Sáu 15/5, Mỹ đã gửi một lô hàng 80.000 tấn dầu đến Belarus sau khi Belarus và Nga tranh cãi về giá.

7, Hơn 400 người dương tính với coronavirus tại mỏ dầu Tengiz – nơi sản xuất dầu hàng đầu của Kazakhstan.

8, Rosneft của Nga phải chịu khoản lỗ 2,1 tỷ USD trong quý đầu năm nay giảm sản lượng. Rosneft, chiếm khoảng 40% tổng sản lượng dầu của Nga, công ty đã cắt giảm 2,2% sản lượng khí ngưng tụ và dầu trong ba tháng đầu năm xuống còn 4,64 triệu thùng/ngày.

9, Công ty dịch vụ năng lượng có trụ sở tại Aberdeen (Scotland), Wood, xác nhận họ sẽ giảm nguồn nhân lực trên bờ do công ty giảm hợp đồng và tiếp tục trì hoãn dự án.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V