Bản tin Dầu khí 7/4: Nga giảm dự báo sản lượng dầu giai đoạn 2021-2022

12:46 | 07/04/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 6/4: Goldman Sachs vẫn lạc quan về nhu cầu dầuBản tin Dầu khí 6/4: Goldman Sachs vẫn lạc quan về nhu cầu dầu
Bản tin Dầu khí 5/4: Nga có thể khai thác dầu trong khoảng hai thập niênBản tin Dầu khí 5/4: Nga có thể khai thác dầu trong khoảng hai thập niên

1. Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Pankin đã đề cập đến dự án đường ống dẫn khí đốt Nord Stream-2 mà Mỹ ra sức ngăn cản bằng các biện pháp trừng phạt và lý giải về việc vì sao Washington đã rất nỗ lực song không thành công.

Ông Pankin nói rằng, việc xây dựng dự án sắp được hoàn thành nên khiến Mỹ ra sức gia tăng áp lực lên dự án, đe dọa bằng các biện pháp trừng phạt đối với các công ty tham gia xây dựng.

2. Nga đang cắt giảm ước tính về sản lượng dầu thô, khí đốt và than trong nước cho năm 2021 và 2022, dựa trên những sửa đổi mới nhất trong chương trình phát triển năng lượng của chính phủ.

Theo dự báo mới nhất từ ​​Chính phủ Nga, sản lượng dầu năm nay của nước này ước đạt 517 triệu tấn, giảm so với ước tính trước đó là 560 triệu tấn. Dự báo sản lượng dầu của Nga vào năm 2022 cũng giảm xuống còn 548 triệu tấn, giảm so với ước tính trước đó là 558 triệu tấn. Trong khi đó, các ước tính về sản lượng dầu cho năm 2023 và 2024 vẫn không thay đổi.

3. BP đang trên đà đạt được mục tiêu giảm nợ ròng xuống 35 tỷ USD trước thời hạn. Theo tuyên bố của người đứng đầu BP, công ty dự kiến ​​sẽ đạt mức nợ ròng này vào cuối tháng 3.

Trong quý đầu tiên của năm 2021, BP đã nhận được khoảng 4,7 tỷ USD tiền thu được từ các thương vụ thoái vốn khác nhau, bao gồm 2,4 tỷ USD từ việc bán 20% cổ phần trong một mỏ khí đốt tự nhiên của Oman.

4. Goldman Sachs cho rằng, việc dầu thô của Iran có khả năng quay trở lại thị trường một cách hợp pháp sẽ không phải là một cú sốc và sự trở lại này sẽ không diễn ra ít nhất là cho đến mùa hè năm sau, trong bối cảnh Mỹ và Iran đang tham gia vào các cuộc đàm phán gián tiếp về thỏa thuận hạt nhân đa phương ký năm 2015.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden tỏ ý sẵn sàng quay trở lại thỏa thuận hạt nhân, nhưng chỉ khi Iran trở lại tuân thủ đầy đủ các cam kết của mình.

Bình An