Bản tin Dầu khí 5/4: Nga có thể khai thác dầu trong khoảng hai thập niên

10:19 | 05/04/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Kể từ mùa thu năm 2020, Mỹ đã tăng cường đáng kể xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng của mình sang khu vực nhập khẩu LNG hàng đầu, châu Á, lập mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây và cạnh tranh với Qatar để cung cấp nhiên liệu cho các nước mua LNG lớn nhất.

Nhiệt độ mùa đông thấp hơn bình thường ở Bắc Á - khu vực có ba nhà nhập khẩu LNG hàng đầu thế giới Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc - dẫn đến nhu cầu khí đốt cao trong những tháng gần đây, trong khi sự phục hồi của các hoạt động công nghiệp sau đại dịch cũng giúp thúc đẩy nhu cầu.

2. Các tỷ phú dầu mỏ trên thế giới thậm chí còn trở nên giàu có hơn trong quý đầu tiên của năm 2021, tăng thêm tổng giá trị tài sản ròng 51 tỷ USD khi giá dầu tăng và niềm tin của nhà đầu tư vào các kho dự trữ dầu đã quay trở lại.

Nhóm tỷ phú năng lượng trên toàn cầu đã chứng kiến ​​tổng giá trị tài sản ròng của họ tăng khoảng 10% trong quý đầu tiên, mức tăng trưởng tài sản cao nhất so với bất kỳ nhóm tỷ phú nào trong chỉ số do Bloomberg tổng hợp.

3. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Rossiyskaya Gazeta, thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Sinh thái Liên bang Nga, Evgeny Kiselev nói rằng, với mức độ phát triển công nghệ hiện tại, trữ lượng dầu mỏ của Nga có thể khai thác trong khoảng hai thập niên, còn khí đốt là hơn nửa thế kỷ nữa.

Theo ông Kiselev, sự phát triển công nghệ mới sẽ giảm mức tiêu thụ dầu, do đó, với trình độ phát triển công nghệ hiện nay, trữ lượng dầu ở Nga sẽ đủ dùng trong 58 năm.

4. Một người phát ngôn của quân đội Mozambique cho biết, dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) trị giá 20 tỷ USD do Total của Pháp dẫn đầu ở nước này nằm ngoài tầm với của các phần tử nổi dậy có liên hệ với IS.

Theo Total, Dự án LNG Mozambique do Tổng Công ty đứng đầu, với Quyết định đầu tư (FDI) trị giá 20 tỷ USD vào năm 2019, đang trên đà cung cấp LNG vào năm 2024.

Total đã ký một hiệp ước vào tháng 8 năm ngoái với chính phủ Mozambique để tăng cường an ninh cho dự án LNG của mình.

Bình An