Bản tin Dầu khí 6/4: Goldman Sachs vẫn lạc quan về nhu cầu dầu

09:45 | 06/04/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 5/4: Nga có thể khai thác dầu trong khoảng hai thập niênBản tin Dầu khí 5/4: Nga có thể khai thác dầu trong khoảng hai thập niên

1. Ả Rập Xê-út đã tăng giá dầu thô cho người mua châu Á thêm 0,4 USD / thùng và giảm giá cho người mua châu Âu và Mỹ lần lượt là 0,2 USD và 0,1 USD / thùng, lưu ý rằng mức tăng là đối với hàng hóa tháng 5.

Điều này có nghĩa là giá giao hàng trong tháng 5 đối với dầu Arab Light sẽ khiến người mua châu Á phải trả 1,8 USD cao hơn mức trung bình của Oman / Dubai, được sử dụng làm cơ sở để thiết lập giá.

Hai nước mua dầu thô lớn nhất của Ả Rập Xê-út là Trung Quốc và Ấn Độ chắc chắn không thể hoan nghênh tin tức này.

2. RT dẫn số liệu thống kê cho thấy, Tập đoàn năng lượng nhà nước khổng lồ Gazprom của Nga đã tăng lượng vận chuyển khí đốt tự nhiên đến châu Âu lên 30,7% trong quý đầu tiên của năm nay.

Đức là nhà nhập khẩu khí đốt lớn nhất của Nga, tăng gần gấp 3 lần lượng mua trong 3 tháng đầu năm 2021. Hầu hết nguồn cung được chuyển qua đường ống dẫn khí Nord Stream, chạy dưới Biển Baltic từ Nga trực tiếp đến Đức không đi qua Ukraine.

3. Goldman Sachs vẫn lạc quan về dầu và dự đoán nhu cầu mạnh mẽ vào mùa hè sẽ yêu cầu OPEC+ đưa thêm 2 triệu thùng/ngày vào thị trường trong quý III.

Theo Goldman Sachs, quyết định của OPEC+ hồi tuần trước đến sớm hơn một tháng so với dự kiến ​​của ngân hàng này, đồng thời lưu ý rằng, mức tăng trong tháng 6 và tháng 7 nhỏ hơn so với dự đoán của giới chuyên gia.

4. Giá dầu đã giảm mạnh vào chiều 5/4 trong một trong những ngày giao dịch tồi tệ nhất đối với mặt hàng này kể từ tháng 5/2020 khi WTI rơi vào vùng tiêu cực.

WTI giao dịch giảm 5,22% vào khoảng 2 giờ chiều, giảm 3,24 USD/thùng ở mức 58,21 USD. Giá dầu Brent cũng giảm 4,81% trong ngày, tương đương 3,12 USD/thùng ở mức 61,79 USD.

Việc giá dầu biến động phần lớn là kết quả của những lo ngại về nhu cầu dầu. Trong khi Vương quốc Anh thông báo rằng, họ có thể tiếp tục cấm du lịch nước ngoài sau ngày 17/5 nếu các ca nhiễm mới Covid-19 tiếp tục gia tăng trên khắp thế giới. Ấn Độ - nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới cũng ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục trong một ngày.

Bình An