Bản tin Dầu khí 31/8: Saudi Aramco phát hiện mỏ dầu khí mới

11:39 | 31/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Công ty dầu khí Saudi Aramco của Ả Rập Xê-út vừa phát hiện thêm 2 mỏ dầu và khí đốt mới. Các khu vực dầu và khí mới được phát hiện được đặt tên là mỏ khí "Hadat Al-Hajrah" nằm ở vùng Al-Jawf và giếng dầu "Abraq Al-Talul" ở khu vực biên giới phía bắc của nước này.

2. Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây lập luận rằng, do Thống đốc New York Andrew Cuomo, một thành viên của Đảng Dân chủ không cho phép xây dựng đường ống dẫn dầu và khí đốt qua bang New York nên Mỹ phải mua dầu từ Nga. Trước đó, trong tháng 5/2020, ông Cuomo đã từ chối cấp giấy phép cho xây dựng một đường ống được chính phủ liên bang coi là phương tiện cung cấp dầu cho khu vực.

3. Đề cập tới báo cáo kết quả kinh doanh quý II của 25 công ty khai thác dầu được niêm yết, các chuyên gia thuộc công ty tư vấn năng lượng Rystad Energy cho biết, hầu hết các công ty khai thác của Mỹ dự kiến khôi phục gần như hoàn toàn lượng dầu ngừng hoạt động vào cuối quý III, chỉ một số ít duy trì ở mức cắt giảm trong thời gian còn lại của năm 2020.

4. Hãng dầu Nga Lukoil vừa công bố lỗ ròng và doanh thu giảm một nửa trong quý II năm nay do đại dịch Covid-19 và cuộc khủng hoảng giá dầu gây ra. Trong giai đoạn từ tháng 4 - 6, Lukoil ghi nhận khoản lỗ ròng 18,7 tỷ rúp (210,7 triệu euro), so với lợi nhuận ròng 181,2 tỷ rúp (khoảng 2 tỷ euro) so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu đã giảm hơn một nửa xuống còn 986,4 tỷ rúp (so với 2.125,5 tỷ rúp trong quý II năm 2019).

5. Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã phê chuẩn thành phần nội các mới do Thủ tướng Hussein Arnous thành lập, theo thông báo trên tài khoản Twitter của phủ tổng thống Syria. Người đứng đầu nội các mới đã thay thế các Bộ trưởng Dầu mỏ và Điện lực, song không nói rõ ai là những người được thay thế.

Bình An