Bản tin Dầu khí 3/11: Sản lượng dầu thô của Libya đạt 800.000 thùng/ngày

12:19 | 03/11/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 2/11:  Tăng sản lượng khai thác tại mỏ dầu lớn nhất Tây ÂuBản tin Dầu khí 2/11: Tăng sản lượng khai thác tại mỏ dầu lớn nhất Tây Âu

1. Theo hãng thông tấn Interfax, giám đốc điều hành của các công ty dầu mỏ Nga mới đây đã thảo luận về tương lai của thỏa thuận OPEC+ với Bộ trưởng Năng lượng Alexander Novak, bao gồm cả một lựa chọn để kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng cho đến tháng 3/2021, thay vì nới lỏng việc cắt giảm từ tháng 1/2021 như kế hoạch.

Kể từ khi bắt đầu tham gia OPEC+ vào năm 2017, các công ty dầu mỏ của Nga thường bày tỏ sự không đồng tình với việc cắt giảm mà Nga đã cam kết tuân theo.

2. Theo Reuters, sản lượng dầu thô của Libya đã đạt 800.000 thùng/ngày. Chỉ trong vài ngày, sản lượng đã tăng 100.000 thùng.

Libya bắt đầu tăng cường sản xuất dầu vào cuối tháng 9 khi lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) tự xưng đồng ý ngừng bắn với Chính phủ Hiệp ước Quốc gia (GNA) và dỡ bỏ lệnh phong tỏa các cơ sở dầu mỏ.

3. Các công ty dầu của Canada có kế hoạch bắt đầu tăng cường sản xuất sau khi chính phủ Alberta cho biết họ sẽ dỡ bỏ giới hạn sản lượng vào cuối năm nay.

Theo Giám đốc điều hành Cenovus, Alex Pourbaix, một lượng dầu đáng kể sẽ trở lại thị trường trong vài tháng tới.

4. Một phân tích của Rystad Energy tiết lộ rằng, hoạt động khoan và khai thác mỏ của Mỹ đã tăng tốc. Fracking Bắc Mỹ có thể đã đạt đỉnh vào tháng 10 với hoạt động phục hồi từ mức đáy vào tháng 5 và tháng 6. Trong khi đó, phân tích dữ liệu của Baker Hughes cho thấy, số lượng giàn khoan dầu của Mỹ đã tăng 10 giàn lên 188, tăng tuần thứ bảy liên tiếp và đạt mức cao nhất kể từ cuối tháng 5.

5. Thư ký báo chí của Ngoại trưởng Belarus, Alexander Tishchenko đã thông báo với truyền thông nước này về một thương vụ mua bán năng lượng giữa Nga và Belarus. Theo đó, Minsk dự kiến sẽ nhận được 1,65 triệu tấn dầu từ Nga cung cấp cho các nhà máy lọc dầu của họ vào tháng 11.

Hồi tháng 3, Minsk đã đạt được thỏa thuận mua khí đốt của Mỹ nhưng cho đến nay, sau khi xảy ra các vấn đề liên quan đến hoạt động chính trị tại Belarus, các hợp đồng này không hẹn ngày được hiện thực hóa.

Bình An