Bản tin Dầu khí 2/11: Tăng sản lượng khai thác tại mỏ dầu lớn nhất Tây Âu

09:53 | 02/11/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Mỏ dầu Johan Sverdrup khổng lồ ở Biển Bắc của Na Uy dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng khai thác dầu trong quý này, sau khi chính phủ Na Uy nâng cấp giấy phép sản xuất quý IV cho mỏ dầu lớn nhất Tây Âu, công ty khai thác dầu Lundin Energy cho biết.

Trong công bố kết quả quý III của mình, Lundin, nắm 20% trong mỏ dầu do Equinor điều hành nói rằng, sản lượng được chính phủ Na Uy cho phép khai thác đã được nâng lên cho các mỏ Johan Sverdrup, Edvard Grieg và Alvheim, sau khi một số mỏ bơm ít dầu hơn mức cho phép do các vấn đề kỹ thuật và bảo trì.

2. Chính quyền khu vực Kurdistan ở Iraq (KRG) đã tuyên bố ngừng mọi hoạt động xuất khẩu dầu hôm 30/10 sau khi một đường ống dẫn dầu bị tấn công hồi đầu tuần trước, làm gián đoạn dòng chảy của dầu thô.

Khu vực do KRG kiểm soát ở Iraq quản lý việc xuất khẩu dầu thông qua đường ống dẫn đến cảng Ceyhan ở Thổ Nhĩ Kỳ.

3. ExxonMobil hiện đang đánh giá lại danh mục đầu tư của mình để quyết định loại tài sản nào có tiềm năng tạo ra giá trị cao nhất nên được phát triển. ExxonMobil ghi nhận khoản lỗ ròng 680 triệu USD từ tháng 7 đến tháng 9, trong khi đã kiếm được 3,2 tỷ USD cùng kỳ năm 2019. Doanh thu giảm 29% xuống còn 43,7 tỷ USD, tập đoàn cho biết hôm 30/10.

Tập đoàn này cho biết họ đang đi đúng hướng để đạt được mức giảm chi tiêu đầu tư vào năm 2020, từ khoảng 33 tỷ USD xuống còn 23 tỷ USD, nhờ vào việc triển khai hiệu quả hơn các hoạt động của mình, cũng như giảm tốc độ của các dự án.

4. Trong một dấu hiệu cho thấy làn sóng Covid-19 thứ hai đang tấn công nhu cầu nhiên liệu, các công ty kinh doanh dầu đang tìm kiếm các siêu tàu nổi mới để sử dụng chúng làm kho lưu trữ dầu diesel vì nhu cầu dự kiến ​​sẽ chịu cảnh ảm đạm ở các nền kinh tế lớn của châu Âu, các nguồn tin thương mại và vận chuyển nói với Reuters.

Dầu diesel trong kho nổi toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng lên khi các công ty dầu lớn và các nhà kinh doanh đang tìm kiếm các tàu nổi. Nhu cầu diesel dự kiến thấp hơn thông thường từ lĩnh vực công nghiệp, sưởi ấm và vận tải trong những tháng tới.

5. BP mới đây đã quyết định đóng cửa nhà máy lọc dầu Kwinana ở Australia trong vòng 6 tháng tới do tỷ suất lợi nhuận thấp và môi trường cạnh tranh gay gắt từ các nhà máy châu Á dẫn đến hoạt động thua lỗ. Công ty dự kiến chuyển đổi thành terminal nhập khẩu sản phẩm dầu mỏ hoặc cơ sở sản xuất và lưu trữ nhiên liệu sạch.

Được biết, đây là nhà máy lọc dầu lớn nhất Australia với công suất 146.000 thùng/ngày.

Bình An