Bản tin Dầu khí 26/7: Triều Tiên nhập khẩu xăng dầu vượt quá số lượng cho phép của Liên Hợp Quốc

08:56 | 26/07/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin giới thiệu đến Quý độc giả những thông tin mới nhất của ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi 267 trieu tien nhap khau xang dau vuot qua so luong cho phep cua lien hop quocBản tin Dầu khí 25/7: Ukraine phản đối công thức định giá LNG của Mỹ
ban tin dau khi 267 trieu tien nhap khau xang dau vuot qua so luong cho phep cua lien hop quocBản tin Dầu khí chiều 24/7: Cựu bộ trưởng dầu khí Nigeria đối mặt với án tù 10 năm vì liên quan đến vụ bê bối Malabu

1, Ngân hàng Trung ương của Nga cho rằng việc Nga xây dựng chương trình phòng ngừa rủi ro dầu mỏ giống Mexico không phải là sáng kiến hay, Thống đốc Ngân hàng này của Nga, Elvira Nabiullina bày tỏ tại một cuộc họp báo hôm thứ Sáu 24/7.

2, Các công ty năng lượng của Mỹ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên xuống mức thấp kỷ lục trong tuần thứ 12 liên tiếp. Số lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất 251 giàn tính đến ngày 24/7.

3, Nhà hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc cho biết hôm thứ Sáu rằng họ sẽ giữ giá xăng và dầu diesel trong nước không thay đổi vì giá dầu toàn cầu không có biến động mạnh trong hai tuần qua.

4, Hơn 40 quốc gia đã cáo buộc Triều Tiên vi phạm các nguyên tắc cho phép về việc nhập khẩu xăng dầu tinh chế của Liên Hợp Quốc nhằm củng cố các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Triều Tiên chỉ được phép nhập 500.000 thùng/năm. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã ra lệnh ngừng ngay lập tức tất cả các đợt giao hàng xăng dầu tới nước này đến cuối năm nay, theo báo cáo của Reuters hôm thứ Sáu 24/7.

5, Hải quân Indonesia tổ chức diễn tập gần quần đảo Natuna ngày 21-24/7, động thái có thể nhằm phô diễn sức mạnh trước yêu sách chủ quyền của Trung Quốc. 24 chiến hạm hải quân Indonesia, trong đó có hai khu trục hạm và 4 hộ vệ hạm, hồi giữa tuần tham gia cuộc diễn tập 4 ngày gần quần đảo Natuna, phía nam Biển Đông. Đợt diễn tập trên biển này được tiến hành đồng thời với hoạt động huấn luyện trên đất liền, hải quân Indonesia cho biết trong thông cáo hôm qua.

Yến Anh