Bản tin Dầu khí 26/4: Saudi Aramco xuất khẩu 8,5 triệu thùng/ngày từ tháng 5

10:42 | 26/04/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những thông tin mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi 264 saudi aramco xuat khau 85 trieu thungngay tu thang 5Bản tin Dầu khí chiều 25/4: Một số khách hàng đang từ chối mua dầu của Iraq
ban tin dau khi 264 saudi aramco xuat khau 85 trieu thungngay tu thang 5Bản tin Dầu khí sáng 25/4: Hơn 25 tàu chở dầu hiện đang trôi nổi ngoài khơi bờ biển Mỹ

1, Ngày 25/4 dầu của Azerbaijan giảm trên thị trường thế giới. Giá của một thùng dầu thô Azeri Light giảm 0,14 đô la, xuống mức 18,60 đô la.

2, Theo hãng thông tấn Reuters, công ty dầu khí quốc doanh Mexico mong muốn một số nhân viên tự nguyện cắt giảm 25% tiền lương của mình cho đến tháng 12/2020 để giúp công ty dầu mỏ đang ngập nợ này vượt qua đợt khó khăn.

3, Theo thông tin từ Bloomberg, trích dẫn Bộ trưởng Bộ Tài chính Mohammed al-Jadaan, Ả Rập Saudi có thể phải vay mượn tới 58 tỷ đô la trong năm nay để bù đắp vào khoản thiếu hụt ngân sách do sụt giảm giá dầu.

4, Giám đốc điều hành của công ty dầu khí Lukoil, ông Vagit Alekperov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh Rossiya 1 của Nga. Lukoil vẫn có thể làm việc thoải mái ở Nga với mức giá dầu 9-11 USD/thùng.

Ông nói: "Chúng tôi có thể làm việc khá thoải mái ở Nga ngay cả khi giá dầu ở mức 9-11 USD/thùng. Đó là vì chế độ thuế ở nước ta (Nga) ngày nay bảo vệ các nhà đầu tư, đặc biệt là hydrocarbon, trong bối cảnh giá thấp. Chúng tôi vẫn sẽ cạnh tranh ở mức giá thấp nhất."

5, Iran cán mốc sản lượng khí đốt tự nhiên 1 tỷ m3/ngày, đây là một trong ba chiến lược tài nguyên hydrocarbon cốt lõi của Iran kể từ khi nước này bắt đầu phát triển mỏ khí không liên kết South Pars vào năm 1990, 2 chiến lược khác của đất nước là đạt sản lượng 5,7 triệu thùng dầu/ngày và xây dựng ngành hóa dầu đẳng cấp thế giới.

6, Ăng-gô-la, nhà sản xuất dầu lớn thứ hai của châu Phi (sau Nigeria), có thể giảm sản lượng dầu xuống còn 349.000 thùng/ngày kể từ ngày 1/5/2020.

7, Chính phủ Venezuela cho biết hôm thứ Sáu (24/4), giá dầu Venezuela đã giảm xuống dưới 10 đô la một thùng - mức thấp nhất trong hơn hai thập kỷ. Venezuela gần như hoàn toàn phụ thuộc vào doanh thu từ dầu mỏ, chiếm khoảng 96% thu nhập của đất nước.

8, Ngày 17/4, Công ty dầu khí Saudi Aramco (Ả Rập Saudi) đã thông báo họ sẽ cung cấp cho khách hàng trong và ngoài nước 8,5 triệu thùng/ngày bắt đầu từ ngày 1/5, giảm từ mức sản lượng cao nhất của công ty khoảng 11 triệu thùng/ngày. Theo báo cáo, Saudi Aramco sẽ cung cấp dầu tháng 5 cho khách hàng châu Á 4 triệu thùng/ngày, giảm khoảng 2 triệu thùng/ngày so với mức trước đại dịch.

9, Thứ Sáu (24/4), Tập đoàn dầu khí đa quốc gia ExxonMobil cho biết, họ đã cấu trúc lại một cơ sở sản xuất dầu ở bang Louisianna (Mỹ) để sản xuất nước rửa tay diệt khuẩn tặng miễn phí cho các nhân viên y tế ở các bang New York, Texas, New Jersey, New Mexico và Pennsylvania.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V