Bản tin Dầu khí chiều 25/4: Một số khách hàng đang từ chối mua dầu của Iraq

17:33 | 25/04/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những thông tin mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi chieu 254 mot so khach hang dang tu choi mua dau cua iraqBản tin Dầu khí sáng 25/4: Hơn 25 tàu chở dầu hiện đang trôi nổi ngoài khơi bờ biển Mỹ
ban tin dau khi chieu 254 mot so khach hang dang tu choi mua dau cua iraqBản tin Dầu khí chiều 24/4: Nhiều công ty dầu khí Nga có thể sẽ phải đốt dầu thừa

1, Các nhà phân tích năng lượng tại cơ quan nghiên cứu Rystad cho biết, nguồn cung dầu toàn cầu có thể giảm 6% so với dự kiến ​​vào năm 2030 vì các công ty năng lượng trì hoãn đầu tư vào các dự án nhằm đối phó với giá dầu thô giảm do cuộc khủng hoảng coronavirus .

2, Ukraine được hưởng lợi từ giá dầu thấp. Ukraine phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ, thảm họa dầu toàn cầu có thể tác động tích cực đối với Ukraine: dầu giá rẻ và khả năng lưu trữ. Ukraine có khả năng lưu trữ khổng lồ nhờ các kho chứa dầu lớn còn lại từ Liên Xô.

3, Mudhar Muhammad Salih, cố vấn kinh tế của Thủ tướng, Adel Abdul-Mahdi cho biết hôm thứ Bảy (25/4), một số khách hàng đang từ chối mua dầu của Iraq do thị trường toàn cầu bão hòa.

4, Công ty khai thác dầu khí đa quốc gia Tullow (Ireland) đã đồng ý bán toàn bộ tài sản ở Cộng hòa Uganda kể cả Đường ống Dầu thô Đông Phi cho Tập đoàn dầu khí đa quốc gia Total (Pháp). Tổng số tiền mà Total phải trả cho Tullow là 575 triệu đô la Mỹ, với khoản thanh toán ban đầu là 500 triệu đô la Mỹ.

5, Năm công ty Mỹ hiện đang bị cấm vận chuyển bất kỳ loại dầu có nguồn gốc từ Venezuela do Mỹ đang muốn siết chặt các lệnh trừng phạt đối với quốc gia Nam Mỹ này.

6, Theo hãng thông tấn Reuters, sản lượng xuất khẩu dầu của Nga vào tháng tới từ 2 cảng Baltic và Novorossiisk ở Biển Đen tổng cộng là 1,3 triệu thùng/ngày, giảm từ mức 2,2 triệu thùng/ngày trong tháng tư.

7, Để hạn chế sự lây lan của coronavirus trong nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, Indonesia sẽ đình chỉ tất cả các phương tiện giao thông bằng đường hàng không và đường biển, không ngoại trừ trường hợp đặc biệt nào, cho đến cuối tháng 5.

Một quan chức cho biết hôm thứ Sáu (24/4), Cơ quan quản lý dầu khí thượng nguồn của Indonesia cho biết họ sẽ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải nước này ưu tiên cho ngành Dầu khí có thể giao thông bằng đường hàng không và đường biển để không làm gián đoạn hoạt động sản xuất dầu.

8, Theo dữ liệu từ cơ quan dầu khí quốc gia, mức tiêu thụ nhiên liệu đường bộ của Tây Ban Nha trong tháng 3 đã giảm ¼ so với cùng kỳ năm ngoái, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/1999. Mức tiêu thụ xăng giảm nhiều nhất, giảm 34,4% so với cùng kỳ năm trước.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V