Bản tin Dầu khí sáng 25/4: Hơn 25 tàu chở dầu hiện đang trôi nổi ngoài khơi bờ biển Mỹ

11:23 | 25/04/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những thông tin mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
ban tin dau khi sang 254 hon 25 tau cho dau hien dang troi noi ngoai khoi bo bien myBản tin Dầu khí chiều 24/4: Nhiều công ty dầu khí Nga có thể sẽ phải đốt dầu thừa
ban tin dau khi sang 254 hon 25 tau cho dau hien dang troi noi ngoai khoi bo bien myBản tin Dầu khí sáng 24/4: Dầu Brent đã tăng hơn 9%

1, Bộ dầu mỏ Venezuela cho biết hôm thứ Sáu (24/4), giá dầu Venezuela đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai thập kỷ xuống chỉ còn 9,90 đô la/thùng.

Bộ Dầu mỏ cho biết giá dầu từ thứ Hai (20/4) đến thứ Sáu (24/4) là 70,62 nhân dân tệ Trung Quốc, thấp ở mức chưa từng thấy kể từ năm 1998.

Kể từ năm 2017, chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro đã tuyên bố giá dầu của quốc gia họ sẽ được tính bằng đồng nhân dân tệ thay vì đô la để phản đối lệnh trừng phạt của Mỹ.

2, Hơn 25 tàu chở dầu hiện đang trôi nổi ngoài khơi bờ biển Nam California vì nhu cầu về dầu giảm mạnh.

Cảnh sát biển Mỹ đã quay video cho thấy 27 tàu chở dầu đang neo đậu ở vùng biển ngay ngoài khơi gần Cảng Los Angeles và thành phố Long Beach tính đến chiều thứ Năm (23/4).

Lệnh phong tỏa toàn quốc tại nhiều quốc gia khiến nhu cầu dầu giảm mạnh và hiện tại các tàu chở dầu không có nơi nào để giao hàng, thay vào đó chúng đã trở thành bể chứa nổi.

3, Viện An ninh năng lượng, IES cho biết, các nhà sản xuất dầu ở Ghana có thể buộc phải ngừng sản xuất nếu giá dầu Brent toàn cầu tiếp tục giảm.

Nói về những tác động của giá dầu đối với Ghana, Giám đốc điều hành của IES, Paa Kwesi Anamuah Sakyi cho biết giá dầu Brent giảm có thể ảnh hưởng đến doanh thu của Ghana.

4, Cuộc họp báo của Bộ Tài nguyên thiên nhiên Trung Quốc (MNR) vào ngày 9/1/2020 đã cho biết Trung Quốc sẽ mở thêm các dự án dầu khí thượng nguồn, quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/5/2020 .

5, Hiệp hội các nhà sản xuất dầu mỏ Canada (CAPP) đã yêu cầu chính phủ đình chỉ các yêu cầu giám sát ô nhiễm và các cuộc điều tra phát hiện rò rỉ khí mê-tan trong suốt thời gian xảy ra Covid-19 để không gây bất lợi đối với ngành công nghiệp Dầu khí.

6, Công ty cơ sở hạ tầng năng lượng Bắc Mỹ Kinder Morgan Inc. (KMI) đã lỗ ròng 306 triệu USD trong quý 1 năm 2020, công ty đã kiếm lời 556 triệu USD vào cùng kỳ năm ngoái. Khoản lỗ ròng này chủ yếu là do thiệt hại tài sản trị giá 950 triệu USD liên quan đến một số máy móc sản xuất dầu khí trong phân đoạn CO 2 của KMI .

7, Bộ trưởng Ngân khố Mỹ, Steven Mnuchin đang cân nhắc hỗ trợ tài chính cho các công ty dầu, điều này có thể gây mâu thuẫn với Đảng Dân chủ, trước đó Đảng Dân chủ đã cảnh báo họ sẽ phản đối bất kỳ biện pháp hỗ trợ nào cho ngành công nghiệp Dầu khí.

8, Giá dầu giao sau của Mỹ tăng cao vào thứ Sáu (24/4), nhưng chịu lỗ khoảng 32% trong tuần, mức giảm phần trăm hằng tuần lớn nhất theo báo cáo, do nhu cầu giảm liên tục và thiếu chỗ chứa.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V