Bản tin Dầu khí 23/9: Vụ việc ông Navalny nhằm cản trở Nord Stream-2?

10:04 | 23/09/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 22/9: Đức bỏ lợi ích nhỏ để bảo vệ Nord Stream-2Bản tin Dầu khí 22/9: Đức bỏ lợi ích nhỏ để bảo vệ Nord Stream-2
Bản tin Dầu khí 21/9: Mỏ dầu Shahara của Libya khôi phục hoạt độngBản tin Dầu khí 21/9: Mỏ dầu Shahara của Libya khôi phục hoạt động

1. Hãngthông tấn TASS ngày 22/9 dẫn lời Giám đốc Cơ quan tình báo đối ngọai của Nga (SVR), ông Sergei Naryshkin tiết lộ rằng, phía Nga đã phát hiện có sự tham gia của một số nước phương Tây trong vụ việc của nhà hoạt động đối lập Alexei Navalny bị nghi là ngộ độc.

Theo ông Naryshkin, các hoạt động nhằm vào ông Navalny đều đặt mục tiêu hướng tới việc ngăn chặn dự án Nord Stream-2.

2. Trả lời phỏng vấn tờ Bild của Đức, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Washington đang thành lập một liên minh để ngăn chặn việc hoàn thành dự án khí đốt chạy dưới biển Baltic (Nord Stream-2). Washington tin tưởng rằng, đường ống này sẽ mang lại rủi ro cho châu Âu, vì nó tạo ra sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga.

3. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia NOC của Libya dự kiến sản lượng của họ sẽ tăng lên 260.000 thùng/ngày trong tuần bắt đầu từ ngày 27/9 sau khi dỡ bỏ điều kiện bất khả kháng và kết thúc 8 tháng phong tỏa đối với cơ sở hạ tầng dầu mỏ bởi Quân đội Quốc gia Libya LNA.

Hai cảng đầu tiên hoạt động trở lại sẽ là Marsa el Hariga và Brega. Các tàu chở dầu cũng sẽ có mặt vào ngày 23/9 để vận chuyển dầu thô dự trữ.

4. "Gã khổng lồ" Shell đang muốn cắt giảm tới 40% hoạt động khai thác dầu khí, trong bối cảnh đang xây dựng lại hoạt động kinh doanh theo hướng xanh hơn. Shell sẽ sớm công bố một cuộc tái cơ cấu quy mô lớn, nhằm hướng tới mục tiêu khí thải net-zero vào năm 2050 và để tự điều chỉnh chính mình sau những tác động của đại dịch Covid-19.

5. Chính phủ Na Uy mới đây cho biết họ muốn đầu tư 1,6 tỷ euro vào việc thu giữ và lưu trữ CO2 (CCS), một công nghệ được coi là có triển vọng đối với khí hậu nhưng cực kỳ tốn kém. Thông tin trên được đưa ra cùng ngày với việc nhóm Extinction Rebellion diễu hành ở Oslo để phản đối các chính sách dầu mỏ của Na Uy, nước sản xuất dầu lớn nhất khu vực Tây Âu.

Bình An