Bản tin Dầu khí 21/9: Mỏ dầu Shahara của Libya khôi phục hoạt động

10:02 | 21/09/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak mới đây cho rằng, nhu cầu dầu mỏ thế giới sẽ phục hồi hoàn toàn trong quý II/2021. Ông Novak cũng kêu gọi các thành viên OPEC+ cần từng bước khôi phục sản lượng tương ứng với nhu cầu nhằm tránh tình trạng “quá nóng” trên thị trường năng lượng.

2. Các công nhân tại mỏ dầu Shahara của Libya đã bắt đầu trở lại làm việc, sau khi Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (NOC) của nước này thông báo dỡ bỏ tình trạng “bất khả kháng” về sản xuất dầu. Hiện 4 công ty thuộc NOC, trong đó có Công ty Dầu mỏ vùng Vịnh Ả Rập (AGOCO) và Công ty Sirte Oil, đã chỉ thị các nhân viên thực hiện các biện pháp cần thiết để khôi phục sản lượng sớm nhất có thể.

3. Ngân hàng Goldman Sachs dự báo thị trường dầu ​​thô sẽ thâm hụt khoảng 3 triệu thùng/ngày vào quý IV/2020. Điều này có thể đẩy giá dầu Brent lên mức 49 USD/thùng. Các nhà phân tích cũng lạc quan về giá dầu trong dài hạn, với dự báo rằng giá dầu Brent có thể tăng lên 65 USD/thùng vào qúy III/2021.

4. Trong nỗ lực tái cân bằng cung - cầu trên thị trường dầu mỏ, Ủy ban giám sát chung cấp bộ trưởng của OPEC+ mới đây đã quyết định kéo dài thời gian mà các thành viên chưa tuân thủ đầy đủ việc hạn chế sản lượng trong những tháng trước có thể thực hiện việc cắt giảm bù. Đây được xem là một tín hiệu tái khẳng định nỗ lực của OPEC+ trong việc thúc đẩy giá dầu đi lên.

5. Nhu cầu tiêu thụ dầu của Trung Quốc đang chững lại. Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc, lượng dầu nhập khẩu của nước này liên tiếp giảm trong hai tháng 7 và 8 xuống mức thấp nhất trong 4 tháng là 11,23 triệu thùng/ngày. Nhập khẩu dầu thô trong tháng 9 của Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp tục giảm.

Bình An